Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4917
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เมธินี, โรจนพรพันธุ์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-04-27T12:49:46Z | - |
dc.date.available | 2023-04-27T12:49:46Z | - |
dc.date.issued | 2023-01-12 | - |
dc.identifier.other | TP EM.005 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4917 | - |
dc.description | 81 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | FARM TO FURFRIEND เป็นบริษัทที่จัดจา หน่ายอาหารเสริมนมแพะสาหรับสัตว์เลี้ยงโดยจ้างโรงงานผลิตแบบ OEM การเริ่มต้นธุรกิจมาจากการมองเห็น Pain point ของสัตว์เลี้ยงที่ทานอาหารยาก และยิ่งกว่านั้นกว่า 80% สุนัขและแมวมีการแพ้นมวัว เราจึงอยากหาสิ่งที่ตอบโจทย์ทั้งด้านสุขภาพและความแปลกใหม่ให้สัตว์เลี้ยงในการทานอาหาร ซึ่งหน้าที่สำคัญของบริษัทคือศึกษาความต้องการของผู้บริโภคในตลาดทั้งผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงและสัตว์เลี้ยง เน้นการพัฒนาทั้งตัวผลิตภัณฑ์และ รูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ทางเราให้ความสาคัญทั้งตัวผลิตภัณฑ์ การทำ R&D ของสูตรอาหาร พัฒนาสูตรให้ตรงความต้องการของสัตว์เลี้ยง และการทำ Packaging ให้ สะดุดตา สวยงาม บรรจุภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายเป็นมิตรกับผู้ใช้ สร้างความสะดวกสบายในการพกพา โดยกลุ่มลูกค้า มี 2 กลุ่มใหญ่ๆคือ กลุ่มลูกค้า B2B ได้แก่ ร้านค้า Pet Shop, โรงพยาบาลสัตว์, Cafe สัตว์เลี้ยง และกลุ่มลูกค้า B2C คือ กลุ่มลูกค้าที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก ( Pet Humanization ) ในส่วนของการจัดจำหน่ายมีทั้งแบบ Offline และ Online เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกตามความต้องการ โดยสินค้าในช่วงเริ่มต้นนั้นทางเรามีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 2 สูตร คือ สูตรช่วยเรื่องระบบบถ่าย(รสโกโก้)และ สูตรเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับขนสัตว์(รสเนื้อ) ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมีศักยภาพการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี คาดว่าภาพรวมตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงของโลกในปี 2026 เติบโตเฉลี่ย(2021-2026) ปี ละ 7.2% เช่นเดียวกับมูลค่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยที่คาดว่าจะเติบโตจากปี 2021 เฉลี่ยปี ละ 8.4% โอกาสที่เรามองเห็น คือ กลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยมีหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ไม่มีบุตร กลุ่ม LGBT และกลุ่มผู้สูงวัยอีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาจากการแพร่ระบาด COVID-19 ตลาดผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงมีทิศทางเติบโตสูงขึ้น สวนทางกับสภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในกลุ่ม Millennial และ Gen Z ผู้คนใช้ชีวิตและทำงาน ที่บ้านเพิ่มขึ้น และ เกิดเป็นเทรนด์ Pet Humanization พฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์เสมือนเป็นลูก หรือกลายเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในครอบครัว ที่พร้อมจะทุ่มเททุกอย่าง ดูแลเลี้ยงดูเป็นอย่างดีหาอาหารที่ดีที่สุดไม่ต่างจากมนุษย์คนหนึ่งอีกทั้งกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์ยังครองอันดับ 1 ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด โดยเฉพาะในกลุ่มอาหารสัตว์ประเภทพรีเมียมซึ่งแผนธุรกิจนี้มีการลงทุนตั้งต้นในกิจการทั้งสิ้นเป็นเงิน 1,800,000 บาทโดยที่เป็นการลงทุนของเจ้าของทั้งหมดไม่มีการกู้ยืมเพิ่มเติมจากธนาคาร โดยที่โครงการมีการประมาณการรายรับจากผลิตภัณฑ์ทั้งหมด โดยมียอดขายในปี แรก 3,889,000 บาท และเติบโตขึ้นเป็น 9,464,270 บาทในปี ที่5จากระยะเวลาโครงการ 5 ปี อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ร้อยละ 69 สามารถคืนทุนได้ใน ระยะเวลา 3ปี มีมูลค่าโครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 2.07 ล้านบาท | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | อาหารเสริมนมแพะ | en_US |
dc.subject | สัตว์เลี้ยง | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนมแพะสำหรับสัตว์เลี้ยง ยี่ห้อ FARM TO FURFRIEND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | ตรียุทธ พรหมศิริ | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.005 2566.pdf | 3.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.