Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4921
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจิรวัฒน์ นิธิพัฒนพรชัย-
dc.date.accessioned2023-04-28T08:45:22Z-
dc.date.available2023-04-28T08:45:22Z-
dc.date.issued2022-11-06-
dc.identifier.otherTP MM.058 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4921-
dc.description61 แผ่นen_US
dc.description.abstractในปัจจุบันการทาการตลาดผ่าน influencer เป็นกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ในการสื่อสารการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์โดยลักษณะของ influencer นั้นมีแบ่งแยกตามจำนวนผู้ติดตาม โดย Micro influencer นั้นมียอดที่ตามที่ 100,000 ลงไป และ Macro influencer มียอดติดตามที่ 100,000 ขึ้นไป และด้วย Brand Vitaday มีการสื่อสารตลาดสินค้าผ่าน influencer ทั้ง Micro influencer และ Macro influencerโดย Brand Vitaday นั้นเป็นเจ้าตลาดในอุตสาหกรรมน้ำดื่มวิตามินที่กำลังได้รับความนิยมและมีแนวโน้มเติบโตได้อีกในประเทศไทย งานวิจัยจึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของ Influencer ที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อ น้ำดื่มวิตามิน Brand Vitaday โดยเปรียบเทียบอิทธิพลของ Micro influencer และ Macro influencer ที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ตราสินค้าและความไว้วางใจในตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อ ทั้งนี้การเก็บข้อมูลเป็นการเก็บ ข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้งานช่องทางอินสตาแกรมและเคยมีประสบการณ์ได้รับการสื่อสารทางการตลาดผ่าน influencer ที่มีการสื่อสารตลาดสินค้า Vitaday ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ภายในระยะเวลา 2 เดือน โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด 415 ตัวอย่าง ผลจากงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า Micro influencer ส่งผลต่อตราสินค้าและความไว้วางใจในตราสินค้าจนนำไปสู่ความตั้งใจซื้อ โดยผู้บริโภคนั้นให้ความสำคัญต่อภาพลักษณ์ตราสินค้าสูงที่สุดในการก่อให้เกิดการตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้การที่เจ้าตลาดน้ำดื่มวิตามินอย่าง Brand Vitaday นั้นมีภาพลักษณ์ที่ดีในด้านตราสินค้าสูงกว่าคู่แข่ง โดยแบรนด์ที่ต้องการทำการแข่งขันในอุตสาหกรรมน้ำดื่มวิตามิน ควรมองหาคุณลักษณะอื่นๆในการแย่งพื้นที่ในการทำการตลาดที่นอกเหนือจากการสร้างภาพลักษณ์ในตราสินค้าที่สูงกว่าคู่แข่งen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectINFLUENCERen_US
dc.subjectMicro influenceren_US
dc.subjectMacro influenceren_US
dc.subjectภาพลักษณ์ตราสินค้าen_US
dc.subjectความไว้วางใจตราสินค้าen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.titleอิทธิพลของ Influencer ที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อ น้ำดื่มวิตามิน Brand Vitaday ของผู้บริโภควัยทำงานตอนต้น ในเขตกรุงเทพมหานครฯen_US
dc.title.alternativeTYPE OF INFLUENCER AFFECT PURCHASE INTENTION WATER VITAMIN BRAND VITADAYen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.058 2565.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.