Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4926
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสาธิดา ยุวทองไท-
dc.date.accessioned2023-04-29T02:42:38Z-
dc.date.available2023-04-29T02:42:38Z-
dc.date.issued2022-11-06-
dc.identifier.otherTP MM.063 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4926-
dc.description46 แผ่นen_US
dc.description.abstractจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมาทำให้การนำเสนอขายสินค้าปรับเปลี่ยนไป เนื่องจากผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้ ทำให้เกิดช่องทางใหม่คือการ Livestream หรือการไลฟ์ สดเพื่อนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคที่มากขึ้นสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกที่ทุกเวลา แต่การทำ Livestreamที่ดีนั้นจะต้องทำออกมาในรูปแบบหรือการนำเสนอแบบไหนจึงจะเหมาะสมและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ทางผู้วิจัยจึงได้เริ่มจากผู้ดำเนินรายการที่จะเป็นตัวแทนตราสินค้าในการนำเสนอสินค้าไปสู่ผู้บริโภคซึ่งถ้าผู้ดำเนินรายการไม่ได้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจะส่งผลอย่างไร ทั้งนี้การเก็บข้อมูลเป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เคยรับชมไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ภายในระยะเวลา 2 เดือนโดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด 342 คน ซึ่งผลจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบของผู้ดำเนินรายการ ความบันเทิง คุณภาพของข้อมูล นั้นส่งผลต่อการเลือกรับชมของผู้บริโภคและยังส่งผลต่อเนื่องไปยังทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อตราสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectความบันเทิงen_US
dc.subjectคุณภาพของข้อมูลen_US
dc.subjectทัศนคติที่มีต่อแบรนด์en_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกรับชมไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook ซึ่งส่งผลต่อทัศนคติในตัวแบรนด์en_US
dc.title.alternativeDriving factors toward Facebook live streaming effect brand attitudeen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorกัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.063 2565.pdf1.76 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.