Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4926
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สาธิดา ยุวทองไท | - |
dc.date.accessioned | 2023-04-29T02:42:38Z | - |
dc.date.available | 2023-04-29T02:42:38Z | - |
dc.date.issued | 2022-11-06 | - |
dc.identifier.other | TP MM.063 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4926 | - |
dc.description | 46 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | จากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมาทำให้การนำเสนอขายสินค้าปรับเปลี่ยนไป เนื่องจากผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้ ทำให้เกิดช่องทางใหม่คือการ Livestream หรือการไลฟ์ สดเพื่อนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคที่มากขึ้นสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกที่ทุกเวลา แต่การทำ Livestreamที่ดีนั้นจะต้องทำออกมาในรูปแบบหรือการนำเสนอแบบไหนจึงจะเหมาะสมและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ทางผู้วิจัยจึงได้เริ่มจากผู้ดำเนินรายการที่จะเป็นตัวแทนตราสินค้าในการนำเสนอสินค้าไปสู่ผู้บริโภคซึ่งถ้าผู้ดำเนินรายการไม่ได้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจะส่งผลอย่างไร ทั้งนี้การเก็บข้อมูลเป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เคยรับชมไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ภายในระยะเวลา 2 เดือนโดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด 342 คน ซึ่งผลจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบของผู้ดำเนินรายการ ความบันเทิง คุณภาพของข้อมูล นั้นส่งผลต่อการเลือกรับชมของผู้บริโภคและยังส่งผลต่อเนื่องไปยังทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อตราสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ความบันเทิง | en_US |
dc.subject | คุณภาพของข้อมูล | en_US |
dc.subject | ทัศนคติที่มีต่อแบรนด์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกรับชมไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook ซึ่งส่งผลต่อทัศนคติในตัวแบรนด์ | en_US |
dc.title.alternative | Driving factors toward Facebook live streaming effect brand attitude | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.063 2565.pdf | 1.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.