Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4926
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกรับชมไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook ซึ่งส่งผลต่อทัศนคติในตัวแบรนด์
Other Titles: Driving factors toward Facebook live streaming effect brand attitude
Authors: สาธิดา ยุวทองไท
Keywords: การตลาด
ความบันเทิง
คุณภาพของข้อมูล
ทัศนคติที่มีต่อแบรนด์
Issue Date: 6-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: จากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมาทำให้การนำเสนอขายสินค้าปรับเปลี่ยนไป เนื่องจากผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้ ทำให้เกิดช่องทางใหม่คือการ Livestream หรือการไลฟ์ สดเพื่อนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคที่มากขึ้นสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกที่ทุกเวลา แต่การทำ Livestreamที่ดีนั้นจะต้องทำออกมาในรูปแบบหรือการนำเสนอแบบไหนจึงจะเหมาะสมและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ทางผู้วิจัยจึงได้เริ่มจากผู้ดำเนินรายการที่จะเป็นตัวแทนตราสินค้าในการนำเสนอสินค้าไปสู่ผู้บริโภคซึ่งถ้าผู้ดำเนินรายการไม่ได้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจะส่งผลอย่างไร ทั้งนี้การเก็บข้อมูลเป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เคยรับชมไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ภายในระยะเวลา 2 เดือนโดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด 342 คน ซึ่งผลจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบของผู้ดำเนินรายการ ความบันเทิง คุณภาพของข้อมูล นั้นส่งผลต่อการเลือกรับชมของผู้บริโภคและยังส่งผลต่อเนื่องไปยังทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อตราสินค้า
Description: 46 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4926
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.063 2565.pdf1.76 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.