Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4926
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกรับชมไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook ซึ่งส่งผลต่อทัศนคติในตัวแบรนด์ |
Other Titles: | Driving factors toward Facebook live streaming effect brand attitude |
Authors: | สาธิดา ยุวทองไท |
Keywords: | การตลาด ความบันเทิง คุณภาพของข้อมูล ทัศนคติที่มีต่อแบรนด์ |
Issue Date: | 6-Nov-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | จากสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมาทำให้การนำเสนอขายสินค้าปรับเปลี่ยนไป เนื่องจากผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้ ทำให้เกิดช่องทางใหม่คือการ Livestream หรือการไลฟ์ สดเพื่อนำเสนอสินค้าแก่ผู้บริโภคที่มากขึ้นสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกที่ทุกเวลา แต่การทำ Livestreamที่ดีนั้นจะต้องทำออกมาในรูปแบบหรือการนำเสนอแบบไหนจึงจะเหมาะสมและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ทางผู้วิจัยจึงได้เริ่มจากผู้ดำเนินรายการที่จะเป็นตัวแทนตราสินค้าในการนำเสนอสินค้าไปสู่ผู้บริโภคซึ่งถ้าผู้ดำเนินรายการไม่ได้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจะส่งผลอย่างไร ทั้งนี้การเก็บข้อมูลเป็นการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เคยรับชมไลฟ์สดผ่านช่องทาง Facebook ผ่านแบบสอบถามออนไลน์ภายในระยะเวลา 2 เดือนโดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการคัดกรองทั้งหมด 342 คน ซึ่งผลจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบของผู้ดำเนินรายการ ความบันเทิง คุณภาพของข้อมูล นั้นส่งผลต่อการเลือกรับชมของผู้บริโภคและยังส่งผลต่อเนื่องไปยังทัศนคติที่ผู้บริโภคมีต่อตราสินค้า |
Description: | 46 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4926 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.063 2565.pdf | 1.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.