Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4936
Title: พฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีผลต่อความตั้งใจไปเที่ยวซ้ำที่หมู่เกาะภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน
Other Titles: SOCIAL NETWORK USAGE BEHAVIOR OF THAI TOURIST REVISIT INTENTION TO TRAVEL TO SOUTHERN ISLANDS OF ANDAMAN SEA
Authors: อุมาภรณ์, รอดสมจิตต์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
พฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์
ทะเลอันดามัน
การท่องเที่ยว
นักท่องเที่ยว
Issue Date: 13-Dec-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยทางประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อความตั้งใจไปเที่ยว ซ้า ที่หมู่เกาะภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้สื่ออนไลน์ของผู้บริโภคที่มีผลต่อความตั้งใจไป เที่ยวซ้า ที่หมู่เกาะภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน (3) เพื่อศึกษาระดับความตั้งใจไปเที่ยวซ้า ที่หมู่เกาะภาคใต้ ฝั่งทะเลอัน ดามันของนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยเก็บข้อมูลด้วย แบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่ม ตัวอย่าง จำนวน 469 คน ผลการวิจัยพบว่า อายุ และอาชีพ ไม่มีผลต่อความตั้งใจไปเที่ยวซ้าที่หมู่เกาะภาคใต้ ฝั่ง ทะเลอันดามัน ในขณะที่ สถานภาพ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีผลต่อความตั้งใจไปเที่ยวซ้ำ ที่หมู่ เกาะภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ส่วนพฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ด้านภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว (Destination Image) มีอิทธิพลต่อความตั้งใจไปเที่ยวซ้า ที่หมู่เกาะภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน มากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 43.1 รองลงมา ได้แก่ ด้านการเปิดรับข้อมูล (Information Receptivity) คิดเป็นร้อยละ 19.8 และด้านการเปิดรับ ประสบการณ์ (Experience Receptivity) คิดเป็นร้อยละ 15.1 ตามลำดับ และกลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อปัจจัยใน การเดินทางไปเที่ยวซ้ำโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
Description: 86 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4936
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.099 2565.pdf1.96 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.