Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/494
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ณัฐธิดา โชติวิทยพร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:48Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:48Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-13 | - |
dc.identifier | TP BM.016 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/494 | - |
dc.description.abstract | การประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Mean-end chains theory) เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้เข้าร่วมการวิจัย ต่อการสวมใส่ชุดชั้นใน โดยการสัมภาษณ์แบบลำดับขั้น (Laddering interview) เพื่อวิเคราะห์ดึงเอาคุณสมบัติของชุดชั้นใน (Attribute) ผลลัพธ์ที่ได้จากการสวมใส่ (Consequence) และคุณค่า (Value) ในทัศนคติของผู้เข้าร่วมการวิจัย โดยคัดเลือกผู้เข้าร่วมงานวิจัยทั้งหมด 25 คน เป็นสตรีมีครรภ์ อายุครรภ์ 8-36 สัปดาห์ จำนวน 13 คน และเป็นสตรีหลังคลอดที่กำลังให้นมบุตร จำนวน 12 คน จากนั้นทำการวิเคราะห์ผลการสัมภาษณ์ และแสดงผลด้วยแผนผังลำดับขั้น (Hierarchical value map) ผลการศึกษาทางด้านคุณลักษณะ พบว่าผู้เข้าร่วมการวิจัยให้ความสำคัญกับเนื้อผ้ามากที่สุด จำนวน 24 คน รองลงมาคือรูปแบบของชุดชั้นใน นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมการวิจัยยังคำนึงถึงทรงเต้า และยี่ห้อของชุดชั้นในอีกด้วย ในด้านผลลัพธ์ของการสวมใส่พบว่า ผู้เข้าร่วมการวิจัยต้องการผลลัพธ์จากการสวมใส่ชุดชั้นในสตรีสำหรับสตรีมีครรภ์ในด้านความสบายมากที่สุด เนื่องจากความสบายส่งผลลัพธ์ต่อเนื่องไปยังการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว นำไปสู่คุณค่าของผู้บริโภคในด้านความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป นอกจากคุณค่าในด้านความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแล้วยังพบคุณค่าในด้านความมั่นใจในตนเองอีกด้วย ซึ่งการใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยานี้ทำให้นักพัฒนาผลิตภัณฑ์ทราบถึงคุณลักษณะต่างๆของผลิตภัณฑ์ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการทำการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองตรงตามความต้องการของผู้บริโภคได้ต่อไป คำสำคัญ: ทัศนคติ ชุดชั้นในสตรีสำหรับสตรีมีครรภ์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | Business mangement | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | ชุดชั้นใน | - |
dc.subject | ชุดชั้นในสตรี | - |
dc.subject | สตรีมีครรภ์ | - |
dc.subject | จิตวิทยา | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยและคุณค่าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในสตรีสำหรับสตรีมีครรภ์โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา = Applying the mean-end chains theory to explore pregnancy purchasing decision on nursing bras. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.016 2556.pdf | 3.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.