Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4950
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจีรภัทร์, พินิจสุวรรณ์-
dc.date.accessioned2023-05-03T11:58:28Z-
dc.date.available2023-05-03T11:58:28Z-
dc.date.issued2022-11-20-
dc.identifier.otherTP MM.065 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4950-
dc.description75 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง "ปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นยั่งยืน (กรณีศึกษากระเป๋ารองเท้า)" มีวัตถุประสงค์ศึกษาปัจจัยต่างๆที่มีผลต่อการซื้อสินค้าแฟชั่นยั่งยืนของผู้บริโภค ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 408 คน ผลวิจัยพบว่าด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ปัจจัยด้านเพศมีความแตกต่างกันในปัจจัยด้านทัศนคติต่อแฟชั่นยั่งยืน ด้านอายุ อาชีพ และระดับรายได้ มีความแตกต่างกันในด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง การรับรู้เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม การเข้าถึงแฟชั่น ยั่งยืน ทัศนคติต่อแฟชั่นยั่งยืน และความตั้งใจซื้อแฟชั่นยั่งยืน ปัจจัยที่เป็นตัวแปรต้นที่มีอิทธิพลต่อตัวแปรคั่นกลางพบว่าปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ปัจจัยด้านการรับรู้เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านการเข้าถึงแฟชั่นยั่งยืน และปัจจัยด้านทัศนคติต่อแฟชั่นยั่งยืน ส่งต่อต่อความตั้งใจซื้อแฟชั่นยั่งยืน และพบว่าปัจจัยด้านทัศนคติต่อแฟชั่นที่ยั่งยืนเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อแฟชั่นยั่งยืนมากที่สุดen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectCircular Economyen_US
dc.subjectSustainable Fashionen_US
dc.subjectGreen Consumeren_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นยั่งยืน (กรณีศึกษากระเป๋า รองเท้า)en_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING PURCHASE INTENTION OF SUSTAINABLE FASHION PRODUCTS (CASE STUDY OF BAGS AND SHOES)en_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.065 2565.pdf1.85 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.