Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4954
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนพพล เตชะเทียมจันทร์-
dc.date.accessioned2023-05-04T08:37:20Z-
dc.date.available2023-05-04T08:37:20Z-
dc.date.issued2022-11-20-
dc.identifier.otherTP MM.069 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4954-
dc.description79 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง "ทัศนคติและพฤติกรรมความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล" มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภครวมถึงปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 405 คน ผลวิจัยพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ใน ด้านอายุ และการศึกษาที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกันในปัจจัยการรับรู้ความเป็นสากลของแบรนด์และปัจจัยความตั้งใจที่จะซื้ออย่างมีนัยสำคัญ โดยที่ปัจจัยด้านประกรศาสตร์ด้านเพศ ระดับรายได้ และอาชีพไม่พบระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ปัจจัยที่เป็นตัวแปรอิสระที่มีอิทธิพลต่อทัศนคตของแบรนด์พบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ความเป็นสากลของแบรนด์ มีอิทธิพลมากที่สุดที่ทำให้เกิดทัศนคติของแบรนด์ และยังพบว่าปัจจัยด้านทัศนคติของแบรนด์ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectพฤติกรรมการบริโภคen_US
dc.subjectโซจูen_US
dc.subjectกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.titleทัศนคติและพฤติกรรมความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจู ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeAttitude and Behavior of Buying Intention and Consuming Soju in Bangkok Metropolitan Regionen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.069 2565.pdf1.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.