Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4954
Title: | ทัศนคติและพฤติกรรมความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจู ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Other Titles: | Attitude and Behavior of Buying Intention and Consuming Soju in Bangkok Metropolitan Region |
Authors: | นพพล เตชะเทียมจันทร์ |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการบริโภค โซจู กรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Issue Date: | 20-Nov-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยเรื่อง "ทัศนคติและพฤติกรรมความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล" มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภครวมถึงปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 405 คน ผลวิจัยพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ใน ด้านอายุ และการศึกษาที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกันในปัจจัยการรับรู้ความเป็นสากลของแบรนด์และปัจจัยความตั้งใจที่จะซื้ออย่างมีนัยสำคัญ โดยที่ปัจจัยด้านประกรศาสตร์ด้านเพศ ระดับรายได้ และอาชีพไม่พบระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ปัจจัยที่เป็นตัวแปรอิสระที่มีอิทธิพลต่อทัศนคตของแบรนด์พบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ความเป็นสากลของแบรนด์ มีอิทธิพลมากที่สุดที่ทำให้เกิดทัศนคติของแบรนด์ และยังพบว่าปัจจัยด้านทัศนคติของแบรนด์ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
Description: | 79 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4954 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.069 2565.pdf | 1.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.