Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4954
Title: ทัศนคติและพฤติกรรมความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจู ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Attitude and Behavior of Buying Intention and Consuming Soju in Bangkok Metropolitan Region
Authors: นพพล เตชะเทียมจันทร์
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการบริโภค
โซจู
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Issue Date: 20-Nov-2022
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง "ทัศนคติและพฤติกรรมความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล" มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภครวมถึงปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งการศึกษาวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามในรูปแบบออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 405 คน ผลวิจัยพบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ใน ด้านอายุ และการศึกษาที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกันในปัจจัยการรับรู้ความเป็นสากลของแบรนด์และปัจจัยความตั้งใจที่จะซื้ออย่างมีนัยสำคัญ โดยที่ปัจจัยด้านประกรศาสตร์ด้านเพศ ระดับรายได้ และอาชีพไม่พบระดับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ปัจจัยที่เป็นตัวแปรอิสระที่มีอิทธิพลต่อทัศนคตของแบรนด์พบว่าปัจจัยด้านการรับรู้ความเป็นสากลของแบรนด์ มีอิทธิพลมากที่สุดที่ทำให้เกิดทัศนคติของแบรนด์ และยังพบว่าปัจจัยด้านทัศนคติของแบรนด์ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อและบริโภคเครื่องดื่มโซจูในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Description: 79 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4954
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.069 2565.pdf1.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.