Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4955
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorลลิตา, โตนุช-
dc.date.accessioned2023-05-04T08:46:42Z-
dc.date.available2023-05-04T08:46:42Z-
dc.date.issued2022-11-20-
dc.identifier.otherTP MM.070 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4955-
dc.description79 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ยั่งยืนของผู้บริโภควัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ยั่งยืน เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากประชากรชาวไทยที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 408 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ และวิเคราะห์ผลทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคุณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษา พบว่าลักษณะประชากรมีความแตกต่างกันในทุกปัจจัย คือลักษณะประชากรด้านเพศ มีความแตกต่างกันในปัจจัยด้านความตระหนักรู้สุขภาพ อายุมีความแตกต่างกันในปัจจัยด้านทัศนคติสีเขียว ด้านความตระหนักรู้สุขภาพ ด้านการรับรู้การควบคุมพฤติกรรม และปัจจัยด้านบรรทัดฐานทางสังคม ระดับการศึกษาสูงสุดมีความแตกต่างกันในปัจจัยความตระหนักเพื่อสิ่งแวดล้อม รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมี ความแตกต่างกันในปัจจัยด้านทัศนคติสีเขียว และอาชีพมีความแตกต่างกันในปัจจัยด้านการรับรู้ค่าสีเขียว ผลการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคุณ พบว่าปัจจัยความตระหนักเพื่อสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านความตระหนักรู้สุขภาพ และปัจจัยด้านการรับรู้ค่าสีเขียว ส่งผลต่อทัศนคติสีเขียว และปัจจัยด้านทัศนคติสีเขียว ปัจจัยด้านการรับรู้การควบคุมพฤติกรรม และปัจจัยด้านบรรทัดฐานทางสังคมส่งผลต่อความตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์ อาหารและเครื่องดื่มที่ยั่งยืนของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำ คัญทางสถิติ ณ ระดับความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนen_US
dc.subjectบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความต้ังใจซื้อบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ยั่งยืนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFactors Affecting Consumers' Intention to Buy Sustainable Food and Beverage Packaging in Bangkok Metropolitan Regionen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.070 2565.pdf1.88 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.