Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/496
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุมณฑา สุมณฑา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:11:50Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:11:50Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-20 | - |
dc.identifier | TP MS.002 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/496 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของกำหนดกลยุทธ์การเติบโตเพื่อเพิ่มยอดขายสำหรับบริษัทคุณธรรมชาติจำกัด เพื่อแก้ไขปัญหาการเติบโตของรายได้ เนื่องมาจากคู่แข่งทั้งรายใหญ่และรายย่อยมีแนวโน้มสูงขึ้น และทำเลที่ตั้งของร้านอยู่ในเขตชุมชน ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อสินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพได้หลากหลาย และลูกค้าโดยส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มลูกค้าประจำที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้กับร้าน จึงทำให้ยอดขายของบริษัทไม่เติบโต ซึ่งในการศึกษานี้ในกลยุทธ์ระดับองค์กรจึงใช้กลยุทธ์การเติบโตแบบ Market Development โดยการขยายตลาดของสินค้าเดิมในพื้นที่ใหม่สำหรับกลยุทธ์ระดับธุรกิจ จะใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation strategy) ที่เน้นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพและในกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ นำ Marketing Mix มาใช้ ที่เน้นในส่วนของสถานที่โดยเพิ่มช่องทางการขายทางอินเตอร์เนต กับผลิตภัณฑ์และบริการโดยการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง จากนั้นนำ Balanced Scorecard มาเป็นเครื่องมือในการวัดผล โดยจากการมียอดขายที่เพิ่มขึ้น จำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น สามารถพัฒนาแนวทางการให้คำแนะนำให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบุคลากรมีศักยภาพในการทำงาน คำสำคัญ: กลยุทธ์การเติบโต/เพิ่มยอดขาย/Marketing Mix | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Management ang Strategy | - |
dc.subject | กลยุทธ์ | - |
dc.subject | ยอดขาย | - |
dc.title | กลยุทธ์การเติบโตเพื่อเพิ่มยอดขายสำหรับ บริษัท คุณธรรมชาติ จำกัด | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.002 2556.pdf | 428.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.