Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/496
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุมณฑา สุมณฑา-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:11:50Z-
dc.date.available2021-03-19T09:11:50Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP MS.002 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/496-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของกำหนดกลยุทธ์การเติบโตเพื่อเพิ่มยอดขายสำหรับบริษัทคุณธรรมชาติจำกัด เพื่อแก้ไขปัญหาการเติบโตของรายได้ เนื่องมาจากคู่แข่งทั้งรายใหญ่และรายย่อยมีแนวโน้มสูงขึ้น และทำเลที่ตั้งของร้านอยู่ในเขตชุมชน ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อสินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพได้หลากหลาย และลูกค้าโดยส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มลูกค้าประจำที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้กับร้าน จึงทำให้ยอดขายของบริษัทไม่เติบโต ซึ่งในการศึกษานี้ในกลยุทธ์ระดับองค์กรจึงใช้กลยุทธ์การเติบโตแบบ Market Development โดยการขยายตลาดของสินค้าเดิมในพื้นที่ใหม่สำหรับกลยุทธ์ระดับธุรกิจ จะใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation strategy) ที่เน้นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพและในกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ นำ Marketing Mix มาใช้ ที่เน้นในส่วนของสถานที่โดยเพิ่มช่องทางการขายทางอินเตอร์เนต กับผลิตภัณฑ์และบริการโดยการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง จากนั้นนำ Balanced Scorecard มาเป็นเครื่องมือในการวัดผล โดยจากการมียอดขายที่เพิ่มขึ้น จำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น สามารถพัฒนาแนวทางการให้คำแนะนำให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบุคลากรมีศักยภาพในการทำงาน คำสำคัญ: กลยุทธ์การเติบโต/เพิ่มยอดขาย/Marketing Mix-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectManagement ang Strategy-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectยอดขาย-
dc.titleกลยุทธ์การเติบโตเพื่อเพิ่มยอดขายสำหรับ บริษัท คุณธรรมชาติ จำกัด-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.002 2556.pdf428.28 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.