Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/496
Title: กลยุทธ์การเติบโตเพื่อเพิ่มยอดขายสำหรับ บริษัท คุณธรรมชาติ จำกัด
Authors: สุมณฑา สุมณฑา
Keywords: Management ang Strategy
กลยุทธ์
ยอดขาย
Issue Date: 20-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: วัตถุประสงค์ของกำหนดกลยุทธ์การเติบโตเพื่อเพิ่มยอดขายสำหรับบริษัทคุณธรรมชาติจำกัด เพื่อแก้ไขปัญหาการเติบโตของรายได้ เนื่องมาจากคู่แข่งทั้งรายใหญ่และรายย่อยมีแนวโน้มสูงขึ้น และทำเลที่ตั้งของร้านอยู่ในเขตชุมชน ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อสินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพได้หลากหลาย และลูกค้าโดยส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มลูกค้าประจำที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้กับร้าน จึงทำให้ยอดขายของบริษัทไม่เติบโต ซึ่งในการศึกษานี้ในกลยุทธ์ระดับองค์กรจึงใช้กลยุทธ์การเติบโตแบบ Market Development โดยการขยายตลาดของสินค้าเดิมในพื้นที่ใหม่สำหรับกลยุทธ์ระดับธุรกิจ จะใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation strategy) ที่เน้นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพและในกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ นำ Marketing Mix มาใช้ ที่เน้นในส่วนของสถานที่โดยเพิ่มช่องทางการขายทางอินเตอร์เนต กับผลิตภัณฑ์และบริการโดยการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง จากนั้นนำ Balanced Scorecard มาเป็นเครื่องมือในการวัดผล โดยจากการมียอดขายที่เพิ่มขึ้น จำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น สามารถพัฒนาแนวทางการให้คำแนะนำให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบุคลากรมีศักยภาพในการทำงาน คำสำคัญ: กลยุทธ์การเติบโต/เพิ่มยอดขาย/Marketing Mix
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/496
Other Identifiers: TP MS.002 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.002 2556.pdf428.28 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.