Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4977
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | วรรษิกา, โรจนพรพันธุ์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-06-17T04:49:50Z | - |
dc.date.available | 2023-06-17T04:49:50Z | - |
dc.date.issued | 2023-05-15 | - |
dc.identifier.other | TP BM.002 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4977 | - |
dc.description | 59 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยเรื่อง “การศึกษามุมมองของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Brand” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงมุมมอง ความคิดเห็น และพฤติกรรมของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Brand โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่มีกำลังการซื้อ และชื่นชอบการซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand เพื่อดูแลตัวเอง โดยการวิจัยคร้ังนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผลการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่างผู้ที่มีประสบการณ์ในการซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand จำนวน 32 คน ด้วยวิธีการสัมภาษณ์รายบุคคลแบบกึ่งมีแบบแผน โดยใช้การวิจัยแบบไม่อาศัยความน่าจะ เป็นด้วยการใช้ดุลยพินิจของผู้วิจัย ในการวิเคราะห์เนื้อหา ผลวิจัยพบว่ามุมมองในการเลือกซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand ของผู้บริโภค ประกอบไปด้วยวัตถุประสงค์ในการซื้อส่วนมากพิจารณาจาก คุณสมบัติตามที่ต้องการ ซึ่งกระบวนการก่อนการตัดสินใจซื้อจะทำการศึกษาหาข้อมูล อ่านรีวิว ตามสื่อ โซเชียลมีเดียต่างๆ อีกท้ังความน่าเชื่อถือของแบรนด์ การรีวิว ผ่าน Influencer การโฆษณา การบอกต่อ และความรู้ของพนักงานที่ให้บริการที่ดี นำไปสู่การตัดสินใจซ้ือเครื่องสำอาง Counter Brand ในส่วนของ ลักษณะรูปแบบ บรรจุภัณฑ์ มากที่สุดมีความคิดเห็นว่า เครื่องสำอาง Counter Brand มักมี Packaging หรูหรา สวยงาม และพฤติกรรมของผู้บริโภค มักเลือกซื้อเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากที่สุด ดังน้ันผู้บริหารจึงควรคำนึงถึงความสำคัญของข้อมูลเหล่านี้เป็นหลัก เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจและนำไปสู่ความภักดีของผู้บริโภค | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | มุมมองของผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมของผู้บริโภ | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอาง Counter Brand | en_US |
dc.title | การศึกษามุมมองของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Brand | en_US |
dc.title.alternative | CONSUMER PERSPECTIVES IN BANGKOK OF COSMETICS COUNTER BRAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.002 2566.pdf | 576.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.