Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4977
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorวรรษิกา, โรจนพรพันธุ์-
dc.date.accessioned2023-06-17T04:49:50Z-
dc.date.available2023-06-17T04:49:50Z-
dc.date.issued2023-05-15-
dc.identifier.otherTP BM.002 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4977-
dc.description59 แผ่นen_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง “การศึกษามุมมองของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Brand” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงมุมมอง ความคิดเห็น และพฤติกรรมของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Brand โดยใช้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่มีกำลังการซื้อ และชื่นชอบการซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand เพื่อดูแลตัวเอง โดยการวิจัยคร้ังนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผลการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่างผู้ที่มีประสบการณ์ในการซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand จำนวน 32 คน ด้วยวิธีการสัมภาษณ์รายบุคคลแบบกึ่งมีแบบแผน โดยใช้การวิจัยแบบไม่อาศัยความน่าจะ เป็นด้วยการใช้ดุลยพินิจของผู้วิจัย ในการวิเคราะห์เนื้อหา ผลวิจัยพบว่ามุมมองในการเลือกซื้อเครื่องสำอาง Counter Brand ของผู้บริโภค ประกอบไปด้วยวัตถุประสงค์ในการซื้อส่วนมากพิจารณาจาก คุณสมบัติตามที่ต้องการ ซึ่งกระบวนการก่อนการตัดสินใจซื้อจะทำการศึกษาหาข้อมูล อ่านรีวิว ตามสื่อ โซเชียลมีเดียต่างๆ อีกท้ังความน่าเชื่อถือของแบรนด์ การรีวิว ผ่าน Influencer การโฆษณา การบอกต่อ และความรู้ของพนักงานที่ให้บริการที่ดี นำไปสู่การตัดสินใจซ้ือเครื่องสำอาง Counter Brand ในส่วนของ ลักษณะรูปแบบ บรรจุภัณฑ์ มากที่สุดมีความคิดเห็นว่า เครื่องสำอาง Counter Brand มักมี Packaging หรูหรา สวยงาม และพฤติกรรมของผู้บริโภค มักเลือกซื้อเครื่องสำอางในห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากที่สุด ดังน้ันผู้บริหารจึงควรคำนึงถึงความสำคัญของข้อมูลเหล่านี้เป็นหลัก เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจและนำไปสู่ความภักดีของผู้บริโภคen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectมุมมองของผู้บริโภคen_US
dc.subjectพฤติกรรมของผู้บริโภen_US
dc.subjectเครื่องสำอาง Counter Branden_US
dc.titleการศึกษามุมมองของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อเครื่องสำอาง Counter Branden_US
dc.title.alternativeCONSUMER PERSPECTIVES IN BANGKOK OF COSMETICS COUNTER BRANDen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.002 2566.pdf576.02 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.