Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4983| Title: | ความผูกพันในงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) |
| Other Titles: | THE WORK ENGAGEMENTS OF FLIGHT ATTENDANTS IN THAI AIRWAYS INTERNATIONAL PUBLIC COMPANY LIMITED |
| Authors: | นริสร์, อัศนธรรม |
| Keywords: | ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ภาระงาน ทรัพยากรงาน ทรัพยากรส่วนบุคคล ความผูกพันในงาน |
| Issue Date: | 13-Feb-2023 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | งานวิจัยในคร้ังนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ด้วยคำถาม ปลายเปิด เพื่อศึกษาเหตุผลสำคัญของความผูกพันในงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัทการ บินไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินการวิจัยโดยอ้างอิงแบบจำลองภาระงาน-ทรัพยากรงาน ทรัพยากรส่วน บุคคล การเจริญสติ และความผูกพันในงาน โดยขอบเขตด้านประชากรที่ศึกษาคือกลุ่มพนักงาน ต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) จำนวน 30 คน การวิจัยนี้ใช้วิธีการเลือกกลุ่ม ตัวอย่างแบบ (Quota Sampling) เป็นวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้ความน่าจะเป็น มีการแบ่งช้ัน ภูมิในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อเลือกสัมภาษณ์กลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของบริษัทการบิน ไทยเป็นจำนวน 3 กลุ่ม: 1) กลุ่มพนักงานต้อนรับผู้เริ่มปฏิบัติงานต้ังแต่ปี พ.ศ. พ.ศ. 2560 - จำนวน 10 คน 2) กลุ่มพนักงานต้อนรับผู้เริ่มปฏิบัติงานต้ังแต่ปี พ.ศ. 2554 ถึง ปี พ.ศ. 2557 - จำนวน 10 คน 3) กลุ่มพนักงานต้อนรับผู้เร่ิมปฏิบัติงานต้ังแต่ก่อนปี พ.ศ. 2553 เป็นต้นไป - จำนวน 10 คน มีระยะเวลาในการ เก็บข้อมูลต้ังแต่สิงหาคม ถึง กันยายน เป็นระยะเวลา 1 เดือน หลังจากการสัมภาษณ์เสร็จสิ้นแล้ว ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์จะถูกวิเคราะห์โดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) |
| Description: | 139 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4983 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP HOM.006 2566.pdf | 1.94 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
