Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4983
Title: ความผูกพันในงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
Other Titles: THE WORK ENGAGEMENTS OF FLIGHT ATTENDANTS IN THAI AIRWAYS INTERNATIONAL PUBLIC COMPANY LIMITED
Authors: นริสร์, อัศนธรรม
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
ภาระงาน
ทรัพยากรงาน
ทรัพยากรส่วนบุคคล
ความผูกพันในงาน
Issue Date: 13-Feb-2023
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยในคร้ังนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ด้วยคำถาม ปลายเปิด เพื่อศึกษาเหตุผลสำคัญของความผูกพันในงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัทการ บินไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินการวิจัยโดยอ้างอิงแบบจำลองภาระงาน-ทรัพยากรงาน ทรัพยากรส่วน บุคคล การเจริญสติ และความผูกพันในงาน โดยขอบเขตด้านประชากรที่ศึกษาคือกลุ่มพนักงาน ต้อนรับบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) จำนวน 30 คน การวิจัยนี้ใช้วิธีการเลือกกลุ่ม ตัวอย่างแบบ (Quota Sampling) เป็นวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้ความน่าจะเป็น มีการแบ่งช้ัน ภูมิในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อเลือกสัมภาษณ์กลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของบริษัทการบิน ไทยเป็นจำนวน 3 กลุ่ม: 1) กลุ่มพนักงานต้อนรับผู้เริ่มปฏิบัติงานต้ังแต่ปี พ.ศ. พ.ศ. 2560 - จำนวน 10 คน 2) กลุ่มพนักงานต้อนรับผู้เริ่มปฏิบัติงานต้ังแต่ปี พ.ศ. 2554 ถึง ปี พ.ศ. 2557 - จำนวน 10 คน 3) กลุ่มพนักงานต้อนรับผู้เร่ิมปฏิบัติงานต้ังแต่ก่อนปี พ.ศ. 2553 เป็นต้นไป - จำนวน 10 คน มีระยะเวลาในการ เก็บข้อมูลต้ังแต่สิงหาคม ถึง กันยายน เป็นระยะเวลา 1 เดือน หลังจากการสัมภาษณ์เสร็จสิ้นแล้ว ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์จะถูกวิเคราะห์โดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
Description: 139 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4983
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.006 2566.pdf1.94 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.