Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4986
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พัชนี, ศรีสถิตย์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-06-17T09:07:50Z | - |
dc.date.available | 2023-06-17T09:07:50Z | - |
dc.date.issued | 2023-04-09 | - |
dc.identifier.other | TP FB.001 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4986 | - |
dc.description | 87 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | บริษัท มอลลี เฮลท์ จำกัด ( Molly health Co., Ltd. ) จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการพัฒนาและ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MCT oil ในรูปแบบเจลลี่ ภายใต้แบรนด์ มอลลี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย และ สามารถให้พลังงานแก่ร่างกายได้ทันที โดยการปรับเปลี่ยน MCT oil มาอยู่ในรูปเจลลี่นั้น มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่ายขึ้น พกพาสะดวก และให้ความรู้สึกเหมือนรับประทานขนมที่มีรสชาติดี อิ่มทองอยู่นานเมื่อเปรียบเทียบกับ MCT oil รูปแบบเดิมที่มีในตลาด รวมถึงบริษัทเห็นถึงการเติบโตของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและกระแสการดูแลสุขภาพและรูปลักษณ์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยกลุ่มเป้าหมายคือคนรักสุขภาพที่ใส่ใจในรูปร่างทั้งคนที่ต้องการควบคุมนํ้าหนักและคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ รวมถึงผู้ที่เคยรับประทาน MCT oil แต่ไม่ประทับใจรูปแบบเดิม ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 25-45 ปี บริษัทฯใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 1,145,000 บาท มาจากส่วนของเจ้าของทั้งหมด โดยสามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 9,275,770 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 166.27% มีระยะเวลาคืนทุน (Payback Period) 7 เดือน 21 วัน และ ระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (Discount Payback Period) 8 เดือน 15 วัน แสดงว่าบริษัทมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจอาหาร | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร | en_US |
dc.subject | MCT oil | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MCT oil ในรูปแบบเจลลี่ ตรา “Molly” | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS PLAN OF MCT OIL SUPPLEMENT IN JELLY FORM BRAND “MOLLY” | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.001 2566.pdf | 94.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.