Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4989
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorรวิสรา ชนมนัส-
dc.date.accessioned2023-06-21T05:00:10Z-
dc.date.available2023-06-21T05:00:10Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.otherTP BM.111 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4989-
dc.description72 แผ่นen_US
dc.description.abstractแผนธุรกิจยางไร้ลมภายใต้แบรนด์ SK Rubber เกิดจากผู้วิจัยได้มีการประสบปัญหาการใช้ยางรถยนต์ที่มีอายุสั้น และเกิดอุบัติเหตุ จึงก่อให้เกิดการสร้างนวัตกรรมยางไร้ลม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนน และลด ค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองจากยางชนิดเติมลมที่ไม่มีประสิทธิภาพพอจากการป้องกันอันตราย ซึ่งทำให้เกิดปัญหายางแตก ยางระเบิด ยางบวม ยางรั่ว และมีอายุสั้น ผู้วิจัยจึงเห็นโอกาสในการนำ เทคโนโลยีสมัยใหม่ มาพัฒนายางรถยนต์ชนิดเติมลมจนเป็นยางไร้ลม ที่ให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้อย่างมั่นใจในการขับขี่ ลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุในท้องถนน อีกทั้งประเทศไทยมีแหล่งวัตถุดิบขนาดใหญ่ของยางพารา มาพัฒนายางรถยนต์ให้เอื้อต่อความต้องการผู้บริโภคและเกษตรกรผู้เป็นต้นน้า ของแหล่งวัตถุดิบ จึงเห็นถึง โอกาสการทำตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ กลุ่มเป้าหมายหลักธุรกิจยางไร้ลมภายใต้แบรนด์ SK Rubber คือ กลุ่มคนในช่วงอายุ มากกว่า 55 ปี ขึ้นไป ในกลุ่มคนรายได้สูง อยู่ในช่วงประมาณ 45,000 ขึ้นไป เป็นคนวัยสูงอายุ ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อสินค้า มักหาประสบการณ์ที่มีความพรีเมี่ยม และกลุ่มเป้าหมายรอง คือ ช่วงอายุ 25 – 39 ปี ในกลุ่มระดับกลาง-บน มีรายได้เฉลี่ย อยู่ในช่วงประมาณ 20,001 – 35,000 บาท เป็นกลุ่มที่นิยมนาเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพื่อให้ใช้งานผลิตภัณฑ์ได้สะดวกกว่านวัตกรรมเดิม จึงยอมที่จะจ่ายในช่วงที่ยอมรับได้en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectยางไร้ลมen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.titleแผนธุรกิจ ยางไร้ลม แบรนด์ ST Rubberen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.111 2565.pdf1.43 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.