Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5003
Title: แผนธุรกิจสำลีออร์แกนิกสำหรับผิวหน้า
Other Titles: Business Plan For Facial Organic Cotton Pad
Authors: หทัยชนก ทองนพคุณ
Keywords: สำลีออร์แกนิก
แผนธุรกิจ
Issue Date: 5-Aug-2022
Publisher: Mahidol University
Abstract: แผนธุรกิจสำลีออร์แกนิกสาหรับใบหน้าแบรนด์ PELA เริ่มต้นจากสำลีเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้หญิงมีการใช้งานเป็นประจำทุกวันในการทำความสะอาดผิว แต่หลายครั้งที่สำลีก่อความระคายเคืองแก่ผิวจากการใช้สำลีที่มีสารเคมีในการผลิต และใช้เส้นใยสังเคราะห์ ซึ่งการทำสำลีออร์แกนิกสำหรับผิวหน้าเป็นการผลิตสาลีด้วยวิธีการที่ปราศจากสารเคมี เหมาะสมสำหรับบริเวณผิวที่บอบบาง ผู้วิจัยจึงเห็นโอกาสในการทำธุรกิจสำลีออร์แกนิกสำหรับผิวหน้าภายใต้ชื่อแบรนด์ PELA เพื่อตอบสนองความ ต้องการของผู้หญิงที่มีความระคายเคืองผิวหน้าจากสำลีที่ใช้เป็นประจำโดยสำลีแบรนด์ PELA เป็นสำลีที่ผ่านกระบวกการผลิตด้วยแรงดันน้ำแทนการใช้สารเคมี มีการตั้งราคาขายไว้ที่ 99 บาทต่อแพ็ค แพ็คละ 100 แผ่นสำลี และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ คือ กลุ่มผู้หญิงนักศึกษามหาวิทยาลัยหรือนักศึกษาจบใหม่ วัยเริ่มต้นทำงานเพิ่งมีรายได้เป็นของตัวเองจนถึงระดับที่มีรายได้ที่ค่อนข้างมั่นคง อายุ 21-30 ปี รายได้อยู่ในช่วง 7.501-85,000 บาทต่อเดือน ให้ความสนใจในรายละเอียดและคุณภาพของสินค้า ส่วนใหญ่เชื่อมั่นในสินค้าที่มีการรีวิวหรือการบอกเล่าปากต่อปากจากผู้อื่น มีการดูแลตัวเองและใส่ใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ และใส่ใจในความคุ้มค่าของสินค้าต่อราคาที่จ่ายแผนธุรกิจนี้มีการลงทุน 2,000,000 บาท มีต้นทุนถัวเฉลี่ยเท่ากับ 18.03% โดยเริ่มมีกำไรในปีที่ 1 มีมูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 9,602,616.39 บาท และอัตราผลตอบแทนภายในเท่ากับ 214.29% ระยะเวลาคืนทุน 1 ปี 2 เดือน 8 วัน และระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลดเท่ากับ 1 ปี 4 เดือน
Description: 81 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5003
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.115 2565.pdf1.44 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.