Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5015
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนพอนนต์ คำภิระแปง-
dc.date.accessioned2023-06-23T10:10:34Z-
dc.date.available2023-06-23T10:10:34Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.009 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5015-
dc.description75 แผ่นen_US
dc.description.abstractอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมถือเป็นรายได้หลักของประเทศไทยซึ่งมีมูลค่าทางการตลาดสูงมาก อีกทั้งปัจจุบันกลุ่มคนที่มีช่วงอายุ 27-39 ปี หรือกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennial) ซึ่งเป็นกลุ่มที่เป็นกำลังหลักต่อระบบเศรษฐกิจ มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบต้องการสมดุล (Work-life balance) ทำให้ธุรกิจโรงแรมและที่พักขนาดเล็กได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้กลุ่มคนวัยนี้มีเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นจำนวนมากทำให้เกิดการจราจรติดขัด ซึ่งการอยู่บนรถส่วนตัวในสถานการณ์นี้ไม่สามารถทำกิจกรรมอะไรได้มากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนอนหรืองีบหลับ หากมีสภาวะง่วงนอนขณะกำลังขับรถย่อมมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูง นอกจากนี้ห้างสรรพสินค้ายังเป็นศูนย์กลางในการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการจับจ่ายใช้สอย การทำกิจธุระ หรือการทำธุรกรรมต่างๆ จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตดังกล่าวบวกกับปัญหาการจราจรบนท้องถนน ทำให้มองเห็นถึงโอกาสในการธุรกิจขึ้นมา ผู้จัดทำแผนธุรกิจจึงลองพัฒนาแผนธุรกิจฉบับนี้ขึ้นมาโดยศึกษาความเป็นไปได้ ความสนใจ ความรู้สึกและพฤติกรรมในการเลือกใช้บริการโรงแรมแคปซูลในห้างสรรพสินค้าของผู้บริโภคen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectโรงแรมแคปซูลen_US
dc.subjectห้างสรรพสินค้าen_US
dc.subjectง่วงนอนen_US
dc.titleแผนธุรกิจโรงแรมแคปซูลในห้างสรรพสินค้า ภายใต้แบรนด์ “นอนแปป แคปซูล”en_US
dc.title.alternativeBUSINESS PLAN FOR CAPSULE HOTEL IN DEPARTMENT STORE BRAND “NONPAP CAPSULE"en_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2566.pdf1.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.