Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5037
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนภมณฑ์, สมศิริ-
dc.date.accessioned2023-06-28T10:52:57Z-
dc.date.available2023-06-28T10:52:57Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.009 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5037-
dc.description44 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษามุมมองและปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกประกอบอาชีพอิสระประเภทธุรกิจขายตรง โดยมีกรณีศึกษา ธุรกิจขายตรง (แอมเวย์) ใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ และสุ่มกลุ่มตัวอย่างโดยไม่ใช้หลักความน่าจะเป็น แบบกำหนดโควตา เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์งานวิจัย ซึ่งจะต้องมีคุณสมบัติเป็นนักธุรกิจขายตรงที่มีการลงสินค้าผ่านช่องทาง Social Media จำนวน 40 คน โดยมีการเก็บข้อมูลในรูปแบบการสัมภาษณ์เชิงลึก และใช้คำถามปลายเปิด ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีมุมมองของการประกอบอาชีพอิสระในแง่ของเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มธุรกิจ อีกทั้งสามารถเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว มีอิสระในการทางานอีกด้วย ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกประกอบอาชีพอิสระได้แก่ การต้องการความยืดหยุ่นด้านเวลา ความต้องการด้านรายได้ รวมถึงอยากทาในสิ่งที่ใหม่ๆ ซึ่งเป็นความต้องการหลักในการตัดสินใจที่จะประกอบอาชีพอิสระนั้นen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectอาชีพอิสระen_US
dc.subjectขายตรงen_US
dc.subjectการตลาดแบบหลายระดับชั้นen_US
dc.titleมุมมองและปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกประกอบอาชีพอิสระ ประเภท ธุรกิจขายตรง กรณีศึกษา ธุรกิจขายตรง (แอมเวย์)en_US
dc.title.alternativePERSPECTIVES AND FACTORS AFFECTING SELF-EMPLOYED DECISION MAKING CASE STUDY: DIRECT SELLING BUSINESS (AMWAY).en_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorธนพล วีราสา-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.009 2566.pdf1.88 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.