Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5049
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปาณัสม์ ผิวอ่อน | - |
dc.date.accessioned | 2023-07-07T08:53:52Z | - |
dc.date.available | 2023-07-07T08:53:52Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.016 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5049 | - |
dc.description | 51 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูวิดีโอเนื้อหาแนวผจญภัยและการเอาชีวิตรอดช่อง JoCho Sippawat บนแพลตฟอร์ม Youtube รวมไปถึงสัดส่วนประเภทของเนื้อหาที่มีการรับชมมากที่สุด ผลวิจัยพบว่า ผู้ชมที่เข้ามารับชมส่วนหนึ่งเกิดจากมิตรภาพระหว่างผู้รับผมกับผู้ดำเนินรายการที่มีความรู้สึกถึงมิตรภาพระหว่างกัน ทาให้เกิดความรู้สึกเป็นพวกเดียวกัน ชอบอะไรเหมือนๆกัน เหมือนเป็นคนที่รู้จักกันคนหนึ่งในชีวิต จึงส่งผลให้เกิดการรับชมของช่อง นอกจากนี้เนื้อหาของวิดีโอทำให้ผู้รับชมนั้นรู้สึกถึงสิ่งที่ตนเองนั้นอยากทำ แต่ไม่มีโอกาสได้ทำหรือยังไม่มีโอกาสที่จะได้ทำ และเนื้อหายังทำให้ผู้รับชมมีความสุขกับการได้นึกย้อนไปถึงตัวเองในอดีต นึกถึงวิถีชีวิตที่ตนเองเคยได้ใช้มา นึงถึงตัวเองตอนที่ยังมีความสุข ช่วงเวลาดีๆ สิ่งเหล่านี้ที่ผู้ชมไม่มีโอกาสที่จะได้ทำในปัจจุบัน หรือหาโอกาสทำได้ยากขึ้น จึงทำให้การรับชมเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถทาให้พวกเขามีความสุขได้ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | การเอาชีวิตรอด | en_US |
dc.subject | มิตรภาพ | en_US |
dc.subject | ผจญภัย | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการดูวิดีโอเนื้อหาแนวผจญภัยและการเอาชีวิตรอดช่อง JoCho Sippawat บนแพลตฟอร์ม Youtube | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.016 2566.pdf | 2.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.