Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5053
Title: การตลาดออนไลน์อาวุธลับของธุรกิจที่พักรายเดือน ในย่านถนนเกษตร-นวมินทร์ (ประเสริฐมนูกิจ)
Other Titles: ONLINE MARKETING STRATEGIES AND TACTICS IN THE MONTHLY ACCOMMODATION BUSINESS IN KASET-NAWAMIN ROAD
Authors: ธนพร หลักทอง
Keywords: ที่พักรายเดือน
การตลาดออนไลน์
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: ที่อยู่อาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต การเลือกที่พักอาศัยจึงเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ โดยมักจะพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อมร่วมด้วย ปกติแล้วที่พักอาศัยของคนทั่วไปจะสามารถเลือกได้แค่แห่งเดียวเท่านั้น ต่างจากสินค้าและบริการอื่นที่สามารถใช้หลายแบรนด์พร้อมๆ กันได้ นั่นทำให้เราได้เห็นการแข่งขันอย่างดุเดือดของธุรกิจที่พักและอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อแย่งชิงลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะธุรกิจที่พักรายเดือน การจะครองเป็นเจ้าตลาดได้ย่อมต้องใช้กลยุทธ์ที่เท่าทันหรือเหนือกว่าคู่แข่งให้ได้ โดยปัจจุบันการเข้าถึงลูกค้าจะต่างจากอดีตอย่างชัดเจนที่สุด เพราะมีช่องทางออนไลน์เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ ยิ่งไปกว่านั้นสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 กว่า 3 ปีที่ผ่านมา เป็นตัวกระตุ้นชั้นดีให้ทุกธุรกิจต้องปรับตัวจาก Offline เป็น Online นั่นแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ธุรกิจที่พักรายเดือนกำลังอยู่บนจุดเปลี่ยนผ่านระหว่างธุรกิจแบบโลกเก่ากับแบบโลกปัจจุบัน โดยมีสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคมเป็นตัวกระตุ้น “โลกออนไลน์” จะกลายเป็นหมากตัวสำคัญของวงการธุรกิจที่พักรายเดือน หากธุรกิจใดสามารถครองใจลูกค้าได้ตั้งแต่ในโลกออนไลน์ ในโลกธุรกิจก็นับว่าถือไพ่เหนือกว่าไปแล้วนั่นเอง
Description: 55 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5053
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.020 2566.pdf1.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.