Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5053
Title: | การตลาดออนไลน์อาวุธลับของธุรกิจที่พักรายเดือน ในย่านถนนเกษตร-นวมินทร์ (ประเสริฐมนูกิจ) |
Other Titles: | ONLINE MARKETING STRATEGIES AND TACTICS IN THE MONTHLY ACCOMMODATION BUSINESS IN KASET-NAWAMIN ROAD |
Authors: | ธนพร หลักทอง |
Keywords: | ที่พักรายเดือน การตลาดออนไลน์ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | Mahidol University |
Abstract: | ที่อยู่อาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต การเลือกที่พักอาศัยจึงเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ โดยมักจะพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อมร่วมด้วย ปกติแล้วที่พักอาศัยของคนทั่วไปจะสามารถเลือกได้แค่แห่งเดียวเท่านั้น ต่างจากสินค้าและบริการอื่นที่สามารถใช้หลายแบรนด์พร้อมๆ กันได้ นั่นทำให้เราได้เห็นการแข่งขันอย่างดุเดือดของธุรกิจที่พักและอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อแย่งชิงลูกค้าให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะธุรกิจที่พักรายเดือน การจะครองเป็นเจ้าตลาดได้ย่อมต้องใช้กลยุทธ์ที่เท่าทันหรือเหนือกว่าคู่แข่งให้ได้ โดยปัจจุบันการเข้าถึงลูกค้าจะต่างจากอดีตอย่างชัดเจนที่สุด เพราะมีช่องทางออนไลน์เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ ยิ่งไปกว่านั้นสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 กว่า 3 ปีที่ผ่านมา เป็นตัวกระตุ้นชั้นดีให้ทุกธุรกิจต้องปรับตัวจาก Offline เป็น Online นั่นแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ธุรกิจที่พักรายเดือนกำลังอยู่บนจุดเปลี่ยนผ่านระหว่างธุรกิจแบบโลกเก่ากับแบบโลกปัจจุบัน โดยมีสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคมเป็นตัวกระตุ้น “โลกออนไลน์” จะกลายเป็นหมากตัวสำคัญของวงการธุรกิจที่พักรายเดือน หากธุรกิจใดสามารถครองใจลูกค้าได้ตั้งแต่ในโลกออนไลน์ ในโลกธุรกิจก็นับว่าถือไพ่เหนือกว่าไปแล้วนั่นเอง |
Description: | 55 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5053 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.020 2566.pdf | 1.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.