Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5054
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปริญญ์ ปิ่นศักดิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-07-10T06:34:15Z | - |
dc.date.available | 2023-07-10T06:34:15Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MM.021 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5054 | - |
dc.description | 52 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเหตุผลการตัดสินใจในการประกอบธุรกิจเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ควบคู่กับการศึกษาพฤติกรรมและมุมมองทัศนคติของผู้บริโภคที่เคยและไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car โดยในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพจากกลุ่มตัวอย่าง 30 ราย โดยใช้วิธีการดาเนินการในการเก็บข้อมูลการสัมภาษณ์เชิงลึก และ นำมาวิเคราะห์ผ่านสาเหตุหรือปัจจัยหลักในการเลือกใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ของทางผู้บริโภค มุมมองทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างที่เคยและไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ร่วมถึงผู้ประกอบการธุรกิจ ผ่านทฤษฎีการสร้างภาพลักษณ์ในตนเอง (Self – Image) ผลจากการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการที่ธุรกิจมุ่งเน้นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์ต่อสายตาทางสังคม อาจจะทาให้เกิดการใช้บริการในกลุ่มคนส่วนใหญ่ และ ทำให้เกิดความเชื่อมั่น มั่นใจที่จะสามารถส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่แสดงออกมาผ่านสังคมในเชิงบวก ดังนั้นหากธุรกิจบริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car มีการปรับกลยุทธทางธุรกิจโดยมุ่งเน้นประโยชน์ตามความต้องการของทางผู้บริโภคที่ยังเคยมีและไม่มีประสบการณ์ในการใช้บริการ ก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าทางการตลาดได้มากขึ้น และ เพิ่มเพิ่มโอกาสในการใช้บริการมากขึ้นอีกด้วย | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | ธุรกิจเช่ารถ | en_US |
dc.subject | ความต้องการของผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | เช่ารถไฮเอนด์ (High-end) | en_US |
dc.subject | Sport Car | en_US |
dc.title | พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เช่ารถไฮเอนด์ (High-end Service Provider) และ Sport Car | en_US |
dc.title.alternative | THE BEHAVIOR OF CONSUMERS FOR HIGH-END SERVICE PROVIDER AND SPORT CAR RENTAL | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | วินัย วงศ์สุรวัฒน์ | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.021 2566.pdf | 785.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.