Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5054
Title: | พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เช่ารถไฮเอนด์ (High-end Service Provider) และ Sport Car |
Other Titles: | THE BEHAVIOR OF CONSUMERS FOR HIGH-END SERVICE PROVIDER AND SPORT CAR RENTAL |
Authors: | ปริญญ์ ปิ่นศักดิ์ |
Keywords: | ธุรกิจเช่ารถ ความต้องการของผู้บริโภค เช่ารถไฮเอนด์ (High-end) Sport Car |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | Mahidol University |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเหตุผลการตัดสินใจในการประกอบธุรกิจเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ควบคู่กับการศึกษาพฤติกรรมและมุมมองทัศนคติของผู้บริโภคที่เคยและไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car โดยในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพจากกลุ่มตัวอย่าง 30 ราย โดยใช้วิธีการดาเนินการในการเก็บข้อมูลการสัมภาษณ์เชิงลึก และ นำมาวิเคราะห์ผ่านสาเหตุหรือปัจจัยหลักในการเลือกใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ของทางผู้บริโภค มุมมองทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างที่เคยและไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ร่วมถึงผู้ประกอบการธุรกิจ ผ่านทฤษฎีการสร้างภาพลักษณ์ในตนเอง (Self – Image) ผลจากการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการที่ธุรกิจมุ่งเน้นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์ต่อสายตาทางสังคม อาจจะทาให้เกิดการใช้บริการในกลุ่มคนส่วนใหญ่ และ ทำให้เกิดความเชื่อมั่น มั่นใจที่จะสามารถส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่แสดงออกมาผ่านสังคมในเชิงบวก ดังนั้นหากธุรกิจบริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car มีการปรับกลยุทธทางธุรกิจโดยมุ่งเน้นประโยชน์ตามความต้องการของทางผู้บริโภคที่ยังเคยมีและไม่มีประสบการณ์ในการใช้บริการ ก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าทางการตลาดได้มากขึ้น และ เพิ่มเพิ่มโอกาสในการใช้บริการมากขึ้นอีกด้วย |
Description: | 52 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5054 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.021 2566.pdf | 785.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.