Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5054
Title: พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เช่ารถไฮเอนด์ (High-end Service Provider) และ Sport Car
Other Titles: THE BEHAVIOR OF CONSUMERS FOR HIGH-END SERVICE PROVIDER AND SPORT CAR RENTAL
Authors: ปริญญ์ ปิ่นศักดิ์
Keywords: ธุรกิจเช่ารถ
ความต้องการของผู้บริโภค
เช่ารถไฮเอนด์ (High-end)
Sport Car
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเหตุผลการตัดสินใจในการประกอบธุรกิจเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ควบคู่กับการศึกษาพฤติกรรมและมุมมองทัศนคติของผู้บริโภคที่เคยและไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car โดยในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพจากกลุ่มตัวอย่าง 30 ราย โดยใช้วิธีการดาเนินการในการเก็บข้อมูลการสัมภาษณ์เชิงลึก และ นำมาวิเคราะห์ผ่านสาเหตุหรือปัจจัยหลักในการเลือกใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ของทางผู้บริโภค มุมมองทัศนคติของกลุ่มตัวอย่างที่เคยและไม่เคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car ร่วมถึงผู้ประกอบการธุรกิจ ผ่านทฤษฎีการสร้างภาพลักษณ์ในตนเอง (Self – Image) ผลจากการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการที่ธุรกิจมุ่งเน้นเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์ต่อสายตาทางสังคม อาจจะทาให้เกิดการใช้บริการในกลุ่มคนส่วนใหญ่ และ ทำให้เกิดความเชื่อมั่น มั่นใจที่จะสามารถส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่แสดงออกมาผ่านสังคมในเชิงบวก ดังนั้นหากธุรกิจบริการเช่ารถไฮเอนด์ (High-end) และ Sport Car มีการปรับกลยุทธทางธุรกิจโดยมุ่งเน้นประโยชน์ตามความต้องการของทางผู้บริโภคที่ยังเคยมีและไม่มีประสบการณ์ในการใช้บริการ ก็จะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าทางการตลาดได้มากขึ้น และ เพิ่มเพิ่มโอกาสในการใช้บริการมากขึ้นอีกด้วย
Description: 52 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5054
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.021 2566.pdf785.25 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.