Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/506
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอาดัม สวามิภักดิ์-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:01Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:01Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP MS.005 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/506-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบปฏิบัติการณ์ภายในร้านไอศกรีม แบรนด์สเวนเซ่นส์เพื่อทาการแก้ไขปัญหาการสูญเสียลูกค้าให้กับร้านไอศกรีมคู่แข่งอันเกิดมาจากการบริหารปฏิบัติการณ์ภายในร้านที่มีความล่าช้าจนเกิดแถวคอยขึ้น ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ Business Process Re-engineering ในการปรับโครงสร้างกระบวนการทางานภายในร้านจากระบบการใช้ใบ Fountain Menu ที่เป็นแบบเขียนและส่ง เป็นการใช้ ระบบสารสนเทศ ในรูปแบบ Hand-held ที่เชื่อมต่อกันทั้งร้านให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งในส่วนของกระบวนการทางานจะทาการคัดเลือกทีมงานมาเพื่อใช้ในการคัดระบบปฏิบัติการณ์ขึ้นมาเฉพาะ และทาการจัดตั้งสาขานาร่องขึ้นมาเพื่อใช้ในการฝึกฝนพนักงานในการปรับตัวเข้ากับระบบปฏิบัติการณ์ใหม่ และสุดท้ายจึงทาการวัดผลด้วยผลตอบรับของพนักงานที่มีต่อระบบการทางานแบบใหม่ การเติบโตของยอดขาย ความพึงพอใจของลูกค้า ความรวดเร็วในการทางาน และสุดท้ายจานวนแถวคอยเฉลี่ยที่ลดลง คาสาคัญ: ระบบปฏิบัติการณ์/ ระบบสารสนเทศ/ Business Process Re-engineering-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectManagement ang Strategy-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectสเวนเซ่นส์-
dc.subjectไอศกรีม-
dc.subjectระบบปฏิบัติการณ์-
dc.titleกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบปฏิบัติการณ์ภายในร้านไอศกรีมแบรนด์สเวนเซ่นส์-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.005 2556.pdf1.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.