Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/506
Title: | กลยุทธ์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบปฏิบัติการณ์ภายในร้านไอศกรีมแบรนด์สเวนเซ่นส์ |
Authors: | อาดัม สวามิภักดิ์ |
Keywords: | Management ang Strategy กลยุทธ์ สเวนเซ่นส์ ไอศกรีม ระบบปฏิบัติการณ์ |
Issue Date: | 20-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบปฏิบัติการณ์ภายในร้านไอศกรีม แบรนด์สเวนเซ่นส์เพื่อทาการแก้ไขปัญหาการสูญเสียลูกค้าให้กับร้านไอศกรีมคู่แข่งอันเกิดมาจากการบริหารปฏิบัติการณ์ภายในร้านที่มีความล่าช้าจนเกิดแถวคอยขึ้น ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ Business Process Re-engineering ในการปรับโครงสร้างกระบวนการทางานภายในร้านจากระบบการใช้ใบ Fountain Menu ที่เป็นแบบเขียนและส่ง เป็นการใช้ ระบบสารสนเทศ ในรูปแบบ Hand-held ที่เชื่อมต่อกันทั้งร้านให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งในส่วนของกระบวนการทางานจะทาการคัดเลือกทีมงานมาเพื่อใช้ในการคัดระบบปฏิบัติการณ์ขึ้นมาเฉพาะ และทาการจัดตั้งสาขานาร่องขึ้นมาเพื่อใช้ในการฝึกฝนพนักงานในการปรับตัวเข้ากับระบบปฏิบัติการณ์ใหม่ และสุดท้ายจึงทาการวัดผลด้วยผลตอบรับของพนักงานที่มีต่อระบบการทางานแบบใหม่ การเติบโตของยอดขาย ความพึงพอใจของลูกค้า ความรวดเร็วในการทางาน และสุดท้ายจานวนแถวคอยเฉลี่ยที่ลดลง คาสาคัญ: ระบบปฏิบัติการณ์/ ระบบสารสนเทศ/ Business Process Re-engineering |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/506 |
Other Identifiers: | TP MS.005 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.005 2556.pdf | 1.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.