Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/506
Title: กลยุทธ์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบปฏิบัติการณ์ภายในร้านไอศกรีมแบรนด์สเวนเซ่นส์
Authors: อาดัม สวามิภักดิ์
Keywords: Management ang Strategy
กลยุทธ์
สเวนเซ่นส์
ไอศกรีม
ระบบปฏิบัติการณ์
Issue Date: 20-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบปฏิบัติการณ์ภายในร้านไอศกรีม แบรนด์สเวนเซ่นส์เพื่อทาการแก้ไขปัญหาการสูญเสียลูกค้าให้กับร้านไอศกรีมคู่แข่งอันเกิดมาจากการบริหารปฏิบัติการณ์ภายในร้านที่มีความล่าช้าจนเกิดแถวคอยขึ้น ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ Business Process Re-engineering ในการปรับโครงสร้างกระบวนการทางานภายในร้านจากระบบการใช้ใบ Fountain Menu ที่เป็นแบบเขียนและส่ง เป็นการใช้ ระบบสารสนเทศ ในรูปแบบ Hand-held ที่เชื่อมต่อกันทั้งร้านให้มีความรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งในส่วนของกระบวนการทางานจะทาการคัดเลือกทีมงานมาเพื่อใช้ในการคัดระบบปฏิบัติการณ์ขึ้นมาเฉพาะ และทาการจัดตั้งสาขานาร่องขึ้นมาเพื่อใช้ในการฝึกฝนพนักงานในการปรับตัวเข้ากับระบบปฏิบัติการณ์ใหม่ และสุดท้ายจึงทาการวัดผลด้วยผลตอบรับของพนักงานที่มีต่อระบบการทางานแบบใหม่ การเติบโตของยอดขาย ความพึงพอใจของลูกค้า ความรวดเร็วในการทางาน และสุดท้ายจานวนแถวคอยเฉลี่ยที่ลดลง คาสาคัญ: ระบบปฏิบัติการณ์/ ระบบสารสนเทศ/ Business Process Re-engineering
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/506
Other Identifiers: TP MS.005 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.005 2556.pdf1.26 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.