Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/507
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorศศินทร์ สาลี-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:02Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:02Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP MS.006 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/507-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทเซรามิคอตุสาหกรรมไทย จัดทาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการลดลงของกาไร เพื่อให้บริษัทสามารถกลับมาทากาไรได้ โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และการลดต้นทุน รวมถึงสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ในฐานะผู้นาตลาดสินค้า ซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ Storage Strategy และ Market Segmentation โดยนาเครื่องมือ Five Forces Model และ VRIN Framwork มาใช้ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยื่น ซึ่งในส่วนของกระบวนการทางานได้ใช้เครื่องมือ Causal loop diagram ในการหาสาเหตุของปัญหาว่าการดาเนินงานในส่วนใดที่ทาให้เกิดปัญหาในด้านราคาและต้นทุน จึงได้ปรับเปลี่ยนวิธีการดาเนินงาน โดยใช้วิธีการที่รวดเร็วและง่ายขึ้น ซึ่งนา Balanced Scorecard มาเป็นแนวคิดหลัก เพื่อให้การดาเนินงานมีประสิทธิภาพ จนสามารถลดต้นทุนของกระบวนการจัดเก็บสินค้าคงคลัง คาสาคัญ: Storage Strategy / Market Segmentation / Five Forces Model / VRIN Framwork / Causal loop diagram / Balanced Scorecard-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectManagement ang Strategy-
dc.subjectอุตสาหกรรม-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectเซรามิค-
dc.titleกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนบริษัทเซรามิคอุตสาหกรรมไทย-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.006 2556.pdf991.81 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.