Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/507
Title: | กลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนบริษัทเซรามิคอุตสาหกรรมไทย |
Authors: | ศศินทร์ สาลี |
Keywords: | Management ang Strategy อุตสาหกรรม กลยุทธ์ เซรามิค |
Issue Date: | 20-May-2014 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2556 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทเซรามิคอตุสาหกรรมไทย จัดทาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการลดลงของกาไร เพื่อให้บริษัทสามารถกลับมาทากาไรได้ โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และการลดต้นทุน รวมถึงสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ในฐานะผู้นาตลาดสินค้า ซึ่งการศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ Storage Strategy และ Market Segmentation โดยนาเครื่องมือ Five Forces Model และ VRIN Framwork มาใช้ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยื่น ซึ่งในส่วนของกระบวนการทางานได้ใช้เครื่องมือ Causal loop diagram ในการหาสาเหตุของปัญหาว่าการดาเนินงานในส่วนใดที่ทาให้เกิดปัญหาในด้านราคาและต้นทุน จึงได้ปรับเปลี่ยนวิธีการดาเนินงาน โดยใช้วิธีการที่รวดเร็วและง่ายขึ้น ซึ่งนา Balanced Scorecard มาเป็นแนวคิดหลัก เพื่อให้การดาเนินงานมีประสิทธิภาพ จนสามารถลดต้นทุนของกระบวนการจัดเก็บสินค้าคงคลัง คาสาคัญ: Storage Strategy / Market Segmentation / Five Forces Model / VRIN Framwork / Causal loop diagram / Balanced Scorecard |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/507 |
Other Identifiers: | TP MS.006 2556 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.006 2556.pdf | 991.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.