Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5081
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุภรักษ์ สุริยันเกียรติแก้ว-
dc.contributor.authorภูวดิท อ่อนสนิท-
dc.date.accessioned2023-07-20T08:13:19Z-
dc.date.available2023-07-20T08:13:19Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.otherTP BM.081 2563-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5081-
dc.description90 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัทธุรกิจค้าปลีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 291 คน ปัจจัยส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานด้านความเชื่อมั่นที่จะยอมรับเป้าหมายและค่านิยมขององค์กร ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษะงานด้านความเข้าใจในกระบวนการทำงาน ปัจจัยด้านประสบการณ์การทำงานด้านความมั่นคงและความน่าเชื่อถือขององค์กร ความคาดหวังที่จะได้รับการตอบสนองต่อองค์กร และทัศนคติของบุคคลที่มีต่อเพื่อนร่วมงานและองค์กร ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานด้านความเต็มใจและทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่องค์กร ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษะงานด้านความเข้าใจในกระบวนการทำงาน งานที่มีความท้าทาย ปัจจัยด้านประสบการณ์การทำงานด้านความรู้สึกว่าตนเองมีความสำคัญต่อองค์กร ทัศนคติของบุคคลที่มีต่อเพื่อนร่วมงานและองค์กร และด้านความคาดหวังที่จะได้รับการตอบสนองต่อองค์กร ปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานด้านความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะคงความเป็นสมาชิกขององค์กร ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษะงานด้านความเข้าใจในกระบวนการทำงาน งานที่มีความท้าทาย ความหลากหลายของงาน ความมีอิสระในการทำงาน งานที่มีโอกาสปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ปัจจัยด้านประสบการณ์การทำงานด้านความคาดหวังที่จะได้รับการตอบสนองต่อองค์กร และความมั่นคงและความน่าเชื่อถือขององค์กรen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจen_US
dc.subjectความผูกพันต่อองค์กรen_US
dc.subjectปัจจัยด้านลักษณะงานen_US
dc.subjectปัจจัยด้านประสบการณ์การทำงานen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรของพนักงานบริษัทธุรกิจค้าปลีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeTHE STUDY OF FACTORS AFFECTING ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF RETAIL BUSINESS COMPANY IN BANGKOKen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.081 2563.pdf822.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.