Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5082
Title: Sustainable Leadership : การศึกษาปัจจัยที่ทำให้องค์กรอยู่อย่างยั่งยืนของพนักงานบัญชีในองค์กรเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: SUSTAINABLE LEADERSHIP : STUDY OF THE FACTORS THAT MAKE ACCOUNTANT SUSTAINABLE IN THE PRIVATE COMPANY ACCORDING TO THE SUSTAINABLE LEADERSSHIP IN BANGKOK AREA
Authors: ศิริพร สอดส่องกิจ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
พนักงานบัญชี
ความยั่งยืน
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การวิจัยฉบับนี้เป็นการวิจัยเพื่อศึกษาว่าพนักงานบัญชีในองค์กรเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครดำรงอยู่ได้โดยใช้แนวความคิด Sustainable Leadership เป็นแนวทางในการศึกษา ผลการศึกษาพบว่ามีความสอดคล้องกับแนวปฏิบัติของ Sustainable Leadership ทั้ง 23 ปัจจัย พบว่ามี 8 ปัจจัยอยู่ในระดับหลักฐานสอดคล้องกับแนวคิดมาก (Most Evident) แรงงานสัมพันธ์ (Labor relations) การตัดสินใจ (Decision making) การจัดการตนเอง (Self-management) การแบ่งปันและการรักษาความรู้ (Knowledge sharing and retention ) การทำงานร่วมกัน (Team Orientation) ความไว้วางใจ (Trust) ความผูกพันธ์ของพนักงาน (Staff Engagement ) คุณภาพ (Quality) มี 13 ปัจจัยอยู่ในหลักฐานสอดคล้องกับแนวคิดปานกลาง (Moderate Evident) การพัฒนาบุคลากร (Developing People) วัฒนธรรมองค์กร (Culture) การรักษาพนักงาน (Retaining staff) ผู้มีส่วนได้เสีย (Stakeholder) การเปลี่ยนแปลงองค์กร (Organizational change) นวัตกรรม (Innovation)นวัตกรรม (Innovation) ตลาดการเงิน (Financial Markets orientation) การวางแผนการสืบทอด (Succession Planning) มุมมองระยะไกล้หรือระยะไกล (Long-or short-term perspective) บทบาทวิสัยทัศน์ในธุรกิจ (Vision’s role in the business) และ ประธานบริหารและทีมผู้บริหาร (CEO and Top team) มี 2 ปัจจัยที่มีหลักฐานสอดคล้องกับแนวความคิดน้อยหรือไม่มีเลย (Least Evident) และไม่พบว่ามีปัจจัยที่ไม่สามารถระบุได้ (Unidentified) ดังนั้นมีการใช้ภาวะผู้นำมาปฏิบัติแนวในทางที่นำไปสู่ความยั่งยืนโดยสอดคล้องกับแนวคิด Sustinable Leadership ซึ่งทำให้พนักงานบัญชีสามารถดำรงอยู่ในองค์กรได้
Description: 112 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5082
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.082 2563.pdf4.69 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.