Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/508
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุณิสา กัณทะพงศ์-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:04Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:04Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP MS.007 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/508-
dc.description.abstractแนวคิดของการสร้างคุณค่าทีใช้ร่วมกัน(Creating Shared Value-CSV) เป็นแนวคิดที่แสดงถึงการสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างธุรกิจและสังคม ที่เชื่อมโยงจากการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม(Corporate Social Responsibility-CSR) เพื่อนาไปสู่ความได้เปรียบที่จะทาให้องค์กรสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยองค์กรจะต้องสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของชุมชนโดยรอบที่องค์กรดาเนินงานอยู่ไปพร้อมกัน การทา CSV มองการกาหนดตลาดของธุรกิจจากสิ่งที่สังคมต้องการโดยไม่ได้ตอบสนองแต่ความต้องการทางเศรษฐกิจทั่วไปเท่านั้น งานวิจัยนี้ต้องการศึกษาถึงปัจจัยแห่งความสาเร็จ (Key Success Factor-KSF) ในการทา CSV ขององค์กร ในส่วนของการทาให้เกิดความร่วมมือร่วมใจในการทางานร่วมกับพันธมิตร ซึ่งสัมพันธ์กับการจัดการควบรวมเป็นพันธมิตรกันระหว่างชุมชนและบริษัท ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การเติบโต ด้านการขยายตลาดเป้าหมายไปยังประเทศ งานวิจัยนี้ได้ศึกษาจากกรณีศึกษา จากบริษัทเนสท์เล่และบริษัทยูนิลีเวอร์ ซึ่งได้ประสบความสาเร็จในการทา CSV ในต่างประเทศโดยเป็นการวิจัยเชิงสังเกตุ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาปัจจัยของแต่ละบริษัทที่มีร่วมกันเพื่อนามาหาเป็น KSF ผลจากการศึกษาพบว่า ความเข้ากันได้(Compatibility) ทั้งในด้านวิสัยทัศน์และรูปแบบองค์กรของบริษัทแบบ Organic , การเติมเต็มทักษะความสามารถและทรัพยากรซึ่งกันและกัน (Complementary Alliances) ตลอดจนการยึดมั่นในพันธกิจ (Commitment) ทั้งจากบริษัทและชุมชน สิ่งเหล่านี้จะสามารถทาให้เกิดการสร้างพันธมิตรดาเนินไป ซึ่งจะนาไปสู่การสร้างคุณค่าที่ใช้ร่วมกันได้สาเร็จ และทาให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนคา คาสาคัญ : Create Shared Value / Strategic Alliance-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectManagement ang Strategy-
dc.subjectพันธมิตร-
dc.subjectความสำเร็จ-
dc.titleปัจจัยของพันธมิตรที่มีผลต่อความสำเร็จในการสร้างคุณค่าที่ใช้ร่วมกันกับสังคม (Create Shared Value)-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.007 2556.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.