Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/508
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุณิสา กัณทะพงศ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:12:04Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:12:04Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-20 | - |
dc.identifier | TP MS.007 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/508 | - |
dc.description.abstract | แนวคิดของการสร้างคุณค่าทีใช้ร่วมกัน(Creating Shared Value-CSV) เป็นแนวคิดที่แสดงถึงการสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างธุรกิจและสังคม ที่เชื่อมโยงจากการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม(Corporate Social Responsibility-CSR) เพื่อนาไปสู่ความได้เปรียบที่จะทาให้องค์กรสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและมีการเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยองค์กรจะต้องสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมของชุมชนโดยรอบที่องค์กรดาเนินงานอยู่ไปพร้อมกัน การทา CSV มองการกาหนดตลาดของธุรกิจจากสิ่งที่สังคมต้องการโดยไม่ได้ตอบสนองแต่ความต้องการทางเศรษฐกิจทั่วไปเท่านั้น งานวิจัยนี้ต้องการศึกษาถึงปัจจัยแห่งความสาเร็จ (Key Success Factor-KSF) ในการทา CSV ขององค์กร ในส่วนของการทาให้เกิดความร่วมมือร่วมใจในการทางานร่วมกับพันธมิตร ซึ่งสัมพันธ์กับการจัดการควบรวมเป็นพันธมิตรกันระหว่างชุมชนและบริษัท ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์การเติบโต ด้านการขยายตลาดเป้าหมายไปยังประเทศ งานวิจัยนี้ได้ศึกษาจากกรณีศึกษา จากบริษัทเนสท์เล่และบริษัทยูนิลีเวอร์ ซึ่งได้ประสบความสาเร็จในการทา CSV ในต่างประเทศโดยเป็นการวิจัยเชิงสังเกตุ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาปัจจัยของแต่ละบริษัทที่มีร่วมกันเพื่อนามาหาเป็น KSF ผลจากการศึกษาพบว่า ความเข้ากันได้(Compatibility) ทั้งในด้านวิสัยทัศน์และรูปแบบองค์กรของบริษัทแบบ Organic , การเติมเต็มทักษะความสามารถและทรัพยากรซึ่งกันและกัน (Complementary Alliances) ตลอดจนการยึดมั่นในพันธกิจ (Commitment) ทั้งจากบริษัทและชุมชน สิ่งเหล่านี้จะสามารถทาให้เกิดการสร้างพันธมิตรดาเนินไป ซึ่งจะนาไปสู่การสร้างคุณค่าที่ใช้ร่วมกันได้สาเร็จ และทาให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนคา คาสาคัญ : Create Shared Value / Strategic Alliance | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Management ang Strategy | - |
dc.subject | พันธมิตร | - |
dc.subject | ความสำเร็จ | - |
dc.title | ปัจจัยของพันธมิตรที่มีผลต่อความสำเร็จในการสร้างคุณค่าที่ใช้ร่วมกันกับสังคม (Create Shared Value) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.007 2556.pdf | 1.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.