Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/511
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorทติยารัตน์ จันทวฤทธิ์-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:07Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:07Z-
dc.date.issued2014-05-20-
dc.identifierTP MS.010 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/511-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการจัดทำกลยุทธ์การจัดกำลังการขายให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัทเอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัท โดยผู้จัดทำได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร นำเสนอวิธีการจัดกำลังการขายและโครงสร้างให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งจะใช้วิธีการวิเคราะห์และประเมินข้อมูลพื้นฐานให้เข้าใจสภาพโดยรวมในปัจจุบันก่อน จากนั้นจึงทำการวางแผนสำหรับการวางกำลังการขายให้เหมาะสมในแต่ละส่วน (Sales force allocation plan) และจัดทำแผนสำหรับการสร้างความครอบคลุมและการวางเป้าหมายลูกค้า (Customer coverage and targeting) และสุดท้ายทำการเลือกลูกค้าเป้าหมายให้เหมาะสม (Target customer selection) โดยพิจารณาจากผลวิเคราะห์ประกอบกับโครงสร้างทีมเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับทรัพยากรและการจัดโครงสร้างทีมขายที่ดียิ่งขึ้น คำสำคัญ: Sales force allocation plan/ Customer coverage and targeting/ Target customer selection-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectManagement ang Strategy-
dc.subjectการขาย-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectเอ็มเอสดี-
dc.titleกลยุทธ์การจัดกำลังการขายให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท เอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.010 2556.pdf745.4 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.