Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/511
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทติยารัตน์ จันทวฤทธิ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-19T09:12:07Z | - |
dc.date.available | 2021-03-19T09:12:07Z | - |
dc.date.issued | 2014-05-20 | - |
dc.identifier | TP MS.010 2556 | - |
dc.identifier.citation | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/511 | - |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการจัดทำกลยุทธ์การจัดกำลังการขายให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัทเอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัท โดยผู้จัดทำได้ทำการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร นำเสนอวิธีการจัดกำลังการขายและโครงสร้างให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่งจะใช้วิธีการวิเคราะห์และประเมินข้อมูลพื้นฐานให้เข้าใจสภาพโดยรวมในปัจจุบันก่อน จากนั้นจึงทำการวางแผนสำหรับการวางกำลังการขายให้เหมาะสมในแต่ละส่วน (Sales force allocation plan) และจัดทำแผนสำหรับการสร้างความครอบคลุมและการวางเป้าหมายลูกค้า (Customer coverage and targeting) และสุดท้ายทำการเลือกลูกค้าเป้าหมายให้เหมาะสม (Target customer selection) โดยพิจารณาจากผลวิเคราะห์ประกอบกับโครงสร้างทีมเพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับทรัพยากรและการจัดโครงสร้างทีมขายที่ดียิ่งขึ้น คำสำคัญ: Sales force allocation plan/ Customer coverage and targeting/ Target customer selection | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Management ang Strategy | - |
dc.subject | การขาย | - |
dc.subject | กลยุทธ์ | - |
dc.subject | เอ็มเอสดี | - |
dc.title | กลยุทธ์การจัดกำลังการขายให้เหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท เอ็มเอสดี (ประเทศไทย) จำกัด | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.010 2556.pdf | 745.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.