Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5124
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชนิสรา รัตนากร-
dc.date.accessioned2023-08-04T08:57:09Z-
dc.date.available2023-08-04T08:57:09Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.issnTP MS.048 2565-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5124-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การตลาด การให้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร หลังวิกฤต Covid-19” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะลูกค้า พฤติกรรมการใช้บริการรถตู้โดยสาร สาธารณะ ของลูกค้าที่เดินทางมายังท่าอากาศยาน จังหวัดชุมพร เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 412 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และสถิติวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคุณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 26 – 40 ปี มีรายได้เฉลี่ย ต่อเดือนอยู่ที่ 15,000 – 30,000 บาทต่อเดือน โดยส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานเอกชน และมีการศึกษาในระดับปริญญาตรี 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีระดับความคิดเห็นมากที่สุดคือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย รองลงมาคือ ด้านบุคลากร ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการ ด้านการส่งเสริมทางการตลาด และด้านราคา 3) ความตั้งใจในการเลือกใช้บริการรถตู้โดยสาร ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร พบว่า ภาพรวมกลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด และผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน ส่งผลต่อการการเลือกใช้บริการรถตู้โดยสาร ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านสินค้าและบริการ ด้านราคาและด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการรถตู้โดยสาร ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectบริการรถตู้โดยสารสาธารณะen_US
dc.subjectกลยุทธ์การตลาดen_US
dc.titleกลยุทธ์การตลาด การให้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร หลังวิกฤต Covid-19en_US
dc.title.alternativeSTRATEGY GUIDELINE FOR PUBLIC TRANSPORTATION CHUMPHON AIRPORT, THAILAND AFTER COVID-19en_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.048 2565.pdf1.06 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.