Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5124
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ชนิสรา รัตนากร | - |
dc.date.accessioned | 2023-08-04T08:57:09Z | - |
dc.date.available | 2023-08-04T08:57:09Z | - |
dc.date.issued | 2565 | - |
dc.identifier.issn | TP MS.048 2565 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5124 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่อง “กลยุทธ์การตลาด การให้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร หลังวิกฤต Covid-19” เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะลูกค้า พฤติกรรมการใช้บริการรถตู้โดยสาร สาธารณะ ของลูกค้าที่เดินทางมายังท่าอากาศยาน จังหวัดชุมพร เพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 412 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และสถิติวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคุณ (Multiple Regression Analysis) จากผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 26 – 40 ปี มีรายได้เฉลี่ย ต่อเดือนอยู่ที่ 15,000 – 30,000 บาทต่อเดือน โดยส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นพนักงานเอกชน และมีการศึกษาในระดับปริญญาตรี 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดภาพรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีระดับความคิดเห็นมากที่สุดคือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย รองลงมาคือ ด้านบุคลากร ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการ ด้านการส่งเสริมทางการตลาด และด้านราคา 3) ความตั้งใจในการเลือกใช้บริการรถตู้โดยสาร ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร พบว่า ภาพรวมกลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด และผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน ส่งผลต่อการการเลือกใช้บริการรถตู้โดยสาร ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านสินค้าและบริการ ด้านราคาและด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการรถตู้โดยสาร ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ | en_US |
dc.subject | กลยุทธ์การตลาด | en_US |
dc.title | กลยุทธ์การตลาด การให้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะ ท่าอากาศยานจังหวัดชุมพร หลังวิกฤต Covid-19 | en_US |
dc.title.alternative | STRATEGY GUIDELINE FOR PUBLIC TRANSPORTATION CHUMPHON AIRPORT, THAILAND AFTER COVID-19 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
local.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.048 2565.pdf | 1.06 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.