Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5130
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิภัทร์ จรุงจิตเจริญ-
dc.date.accessioned2023-08-07T06:38:52Z-
dc.date.available2023-08-07T06:38:52Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.issnTP MS.005 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5130-
dc.description46 หน้าen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรีในการเลือกสมัครงานในอุตสาหกรรมก่อสร้างงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมถึงเพื่อเสนอแนวทางการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างแรงจูงใจในการดึงดูดนักศึกษาปริญญาตรีเข้าสู่อุตสาหกรรมก่อสร้างงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล ทั้งนี้ผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 3-4 คณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ และเก็บข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถามออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 353 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านการจูงใจในส่วนของความต้องการความรักและสังคมส่งผลเชิงบวกต่อทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรี แต่ด้านความต้องการในการได้รับการยกย่องนับถือในตนเองส่งผลเชิงลบต่อทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรี ในขณะที่ปัจจัยด้านการจูงใจในส่วนของความต้องการทางด้านร่างกาย, ความต้องการความมั่นคงปลอดภัย และความต้องการเติมความสมบูรณ์ให้ชีวิต ไม่ส่งผลต่อทัศนคติของนักศึกษาปริญญาตรีในการเลือกสมัครงานen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectการสร้างแรงจูงใจen_US
dc.subjectการสมัครงานen_US
dc.subjectอุตสาหกรรมก่อสร้างen_US
dc.subjectงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลen_US
dc.subjectทัศนคติของนักศึกษาen_US
dc.titleแนวทางการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างแรงจูงใจในการดึงดูดนักศึกษาปริญญาตรีเข้าสู่อุตสาหกรรมก่อสร้างงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล ; มุมมองนักศึกษาen_US
dc.title.alternativeSTRATEGY DEVELOPMENT GUIDELINES FOR CREATE INCENTIVES TO ATTRACT UNDERGRADUATE STUDENTS INTO THE ELECTRICAL AND MECHANICAL ENGINEERING CONSTRUCTION INDUSTRY FROM THE PERSPECTIVE OF STUDENTSen_US
dc.typeThesisen_US
local.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.005 2566.pdf1.22 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.