Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5151
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorธมนวรรณ รักร้อย-
dc.date.accessioned2023-08-16T06:51:24Z-
dc.date.available2023-08-16T06:51:24Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MM.030 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5151-
dc.description64 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์” เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะที่สําคัญของเครื่องเบญจรงค์ที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาความแตกต่างด้านทัศนคติ ความสนใจ การรับรู้ รวมถึงพฤติกรรมการซ้ือของผู้บริโภคที่ เคยซื้อและไม่เคยซื้อเครื่องเบญจรงค์ โดยได้ทําการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อและไม่เคยซ้ือ เครื่องเบญจรงค์ จํานวน 30 คน ผลการศึกษาพบว่า เพศและอาชีพที่ต่างกันจะมีปัจจัยด้านทัศนคติที่มีต่อเครื่องเบญจรงค์, ปัจจัยด้านการรับรู้ที่มีต่อเครื่องเบญจรงค์ และปัจจัยด้านอัตลักษณ์ของเครื่องเบญจรงค์ มีความแตกต่างกันแต่ด้านอายุจะมีความคิดเห็นที่ไม่แตกต่างกัน โดยปัจจัยด้านทัศนคติ เป็นปัจจัยที่ผู้ให้สัมภาษณ์ส่วน ใหญ่ให้ความคิดเห็นว่า จุดเด่นของเครื่องเบญจรงค์น้ันมีความโดดเด่นที่ ลวดลาย สีสัน และมีคุณค่าที่ คู่ควรแก่การเป็นของฝาก ปัจจัยด้านการรับรู้ เป็นปัจจัยที่ผู้ให้สัมภาษณ์ส่วนใหญ่ให้ความคิดเห็นว่า การประชาสัมพันธ์ของเครื่องเบญจรงค์หมู่บ้านดอนไก่ดีอยู่ในระดับที่ดีปานกลาง ปัจจัยด้านอัตลักษณ์ เป็นปัจจัยที่ผู้ให้สัมภาษณ์ส่วนใหญ่ให้ความคิดเห็นว่า อัตลักษณ์ลวดลายของเครื่องเบญจรงค์มีความ โดดเด่นสวยงาม และปัจจัยด้านราคา เป็ นปัจจัยที่ผู้ให้สัมภาษณ์ส่วนใหญ่ให้ความคิดเห็นว่า ราคาของ เครื่องเบญจรงค์อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพราะว่าเป็นสินค้าชุมชนที่ทําด้วยมือทีละชิ้น และทํายาก ขั้นตอนเยอะen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectเครื่องเบญจรงค์en_US
dc.subjectการเลือกซื้อen_US
dc.subjectปัจจัยด้านอัตลักษณ์en_US
dc.subjectปัจจัยด้านราคาen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์en_US
dc.title.alternativeFACTORS INFLUENCING BUYING DECISION BENJARONGen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.030 2566.pdf1.45 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.