Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5157
Title: การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างต้นทุนทางการเงินรวมโดยเฉลี่ย (Weighted Average Cost of Capital) กับผลคะแนนสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG Scores) รวมไปถึงคะแนนแยกตามหมวดหมู่ในแต่ละหมวด (Pillar Scores) ของบริษัทจดทะเบียนในดัชนี NASDAQ100 ในประเทศสหรัฐอเมริกา
Other Titles: WEIGHTED AVERAGE COST OF CAPITAL LINKAGES WITH ESG SCORES INCLUDING EACH INDIVIDUAL PILLAR SCORES – AN EMPIRICAL STUDY IN STOCKS IN NASDAQ100 INDEX IN THE UNITED STATES OF AMERICA
Authors: ณัฐรดา เกียรติบุตร
Keywords: ผลคะแนนสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล
ต้นทุนทางการเงินรวมโดยเฉลี่ย
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: งานศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างต้นทุนทางการเงินรวมโดยเฉลี่ย (Weighted Average Cost of Capital) กับผลคะแนนสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG Scores) รวมไปถึงคะแนนแยกตามหมวดหมู่ในแต่ละหมวด (Pillar Scores) ของบริษัทจดทะเบียนในดัชนี NASDAQ100 ในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยรวบรวมตัวแปรจากทฤษฏีและแนวคิดที่เกี่ยวข้อง โดยในการศึกษาจะใช้เทคนิคการวิเคราะห์การถดถอย (Regression Analysis) โดยการใช้วิธี Ordinary Least Square (OLS) ประกอบไปด้วย Fixed Effect Model และ Random Effect Model ในช่วงระยะเวลาระหว่างปี 2015 ถึง 2020 โดยในการศึกษาได้คำนึงถึงผลกระทบของการระบาดของไวรัสโควิด19 ผลการศึกษาไม่พบความสัมพันธ์ระหว่างต้นทุนทางการเงินรวมโดยเฉลี่ย (Weighted Average Cost of Capital) กับผลคะแนนสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG Scores) และคะแนนในแต่ละหมวดหมู่ย่อย แต่กลับพบว่าในช่วงของปี 2020 ที่มีการระบาดของไวรัสโควิด 19 (COVID19) นั้นมีการส่งผลกระทบให้ต้นทุนทางการเงินรวมโดยเฉลี่ย (Weighted Average Cost of Capital) ลดลง
Description: 37 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5157
ISSN: TP FM.007 2566
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FM.007 2566.pdf1.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.