Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5160
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorจุติพร ราชมนเฑียร-
dc.date.accessioned2023-08-18T08:37:30Z-
dc.date.available2023-08-18T08:37:30Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.issnTP BM.029 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5160-
dc.description59 แผ่นen_US
dc.description.abstractตลาดสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามของไทยในปัจจุบันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าไพรเวทแบรนด์เป็นอีกกลุ่มสินค้าหนึ่งที่สามารถเข้ามาแข่งขันและเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมในตลาดนี้ได้ ผู้วิจัยจึงได้ทำการวิจัย ในหัวข้อ ”เรื่องปัจจัยและทัศนคติที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ กลุ่มสุขภาพและความงาม ร้านวัตสัน” เพื่อศึกษาว่าผู้บริโภคในปัจจุบันที่ซื้อสินค้าในร้านวัตสัน มีพฤติกรรมและทัศนคติอย่างไรต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่รู้จักสินค้าไพรเวทแบรนด์จากการมองเห็นบนชั้นวางสินค้า และการตั้งชื่อแบรนด์สินค้าภายใต้ร้านค้าที่จัดจำหน่าย รองลงมาคือป้ายโฆษณาของร้าน ทำให้เห็นว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผู้บริโภคชอบออกมาจับจ่ายสินค้าตามสถานที่ต่างๆมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้หากสินค้ามีราคาที่แพงแต่เป็นอยู่ในกระแสสังคมหรือเป็นที่ชื่นชอบต้องการของบุคคลรอบข้าง ผู้บริโภคก็ไม่ลังเลที่จะซื้อสินค้า สำหรับสินค้าในกลุ่มสุขภาพและความงามเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคต้องใช้การตัดสินใจ การออกกลทยุทธ์สำหรับผู้บริโภคในยุคนี้ต้องเน้นที่คุณภาพเป็น รวมถึงการรีวิวควรเลือกผู้รีวิวที่น่าเชื่อถือในสังคม ซึ่งผู้บริโภคในปัจจุบันใส่ใจในเรื่องของภาพลักษณ์มาก่อนราคาen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectสินค้าไพรเวทแบรนด์en_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามen_US
dc.titleปัจจัยและทัศนคติที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ กลุ่มสุขภาพและความงาม ร้านวัตสันen_US
dc.title.alternativeAFFECTING FACTORS AND CONSUMER'S ATTITUDE TOWARD PRIVATE BRANDS OF WATSONSen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.029 2566.pdf948.85 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.