Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5160
Title: ปัจจัยและทัศนคติที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ กลุ่มสุขภาพและความงาม ร้านวัตสัน
Other Titles: AFFECTING FACTORS AND CONSUMER'S ATTITUDE TOWARD PRIVATE BRANDS OF WATSONS
Authors: จุติพร ราชมนเฑียร
Keywords: สินค้าไพรเวทแบรนด์
ทัศนคติ
สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม
Issue Date: 2566
Publisher: Mahidol University
Abstract: ตลาดสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามของไทยในปัจจุบันมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าไพรเวทแบรนด์เป็นอีกกลุ่มสินค้าหนึ่งที่สามารถเข้ามาแข่งขันและเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมในตลาดนี้ได้ ผู้วิจัยจึงได้ทำการวิจัย ในหัวข้อ ”เรื่องปัจจัยและทัศนคติที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าไพรเวทแบรนด์ กลุ่มสุขภาพและความงาม ร้านวัตสัน” เพื่อศึกษาว่าผู้บริโภคในปัจจุบันที่ซื้อสินค้าในร้านวัตสัน มีพฤติกรรมและทัศนคติอย่างไรต่อสินค้าไพรเวทแบรนด์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่รู้จักสินค้าไพรเวทแบรนด์จากการมองเห็นบนชั้นวางสินค้า และการตั้งชื่อแบรนด์สินค้าภายใต้ร้านค้าที่จัดจำหน่าย รองลงมาคือป้ายโฆษณาของร้าน ทำให้เห็นว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผู้บริโภคชอบออกมาจับจ่ายสินค้าตามสถานที่ต่างๆมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้หากสินค้ามีราคาที่แพงแต่เป็นอยู่ในกระแสสังคมหรือเป็นที่ชื่นชอบต้องการของบุคคลรอบข้าง ผู้บริโภคก็ไม่ลังเลที่จะซื้อสินค้า สำหรับสินค้าในกลุ่มสุขภาพและความงามเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคต้องใช้การตัดสินใจ การออกกลทยุทธ์สำหรับผู้บริโภคในยุคนี้ต้องเน้นที่คุณภาพเป็น รวมถึงการรีวิวควรเลือกผู้รีวิวที่น่าเชื่อถือในสังคม ซึ่งผู้บริโภคในปัจจุบันใส่ใจในเรื่องของภาพลักษณ์มาก่อนราคา
Description: 59 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5160
ISSN: TP BM.029 2566
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.029 2566.pdf948.85 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.