Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5162
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ธยาน์ เผือกคเชนทร์ | - |
dc.date.accessioned | 2023-08-18T08:57:04Z | - |
dc.date.available | 2023-08-18T08:57:04Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.issn | TP BM.031 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5162 | - |
dc.description | 42 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ที่จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภท Plastic model kit และผลิตภัณฑ์ DIY ที่นำไปสู่ "พฤติกรรม DIY" โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 211 คน และนำผลสำรวจที่ได้มาประมวลผลผ่าน โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ (SPSS) เพื่ออภิปรายข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA) ในการทดสอบปัจจัยที่มีอิทธิพล ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ในช่วงอายุต่ำกว่า 25 ปี ประกอบ อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ ต่ากว่า 15,000 บาท และพบว่า มี 2 ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการ DIY ได้แก่ การแสดงออกซึ่งความเป็นปัจเจค (Self-expression) และความภาคภูมิใจ และการตามกระแสสังคม (Pride and following trend) | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | Mahidol University | en_US |
dc.subject | Plastic Model | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ DIY | en_US |
dc.subject | Miniature Model | en_US |
dc.subject | กันพลา | en_US |
dc.title | การศึกษาความเพลิดเพลินใจ กับพฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้าประเภท plastic model kit | en_US |
dc.title.alternative | STUDY OF HEDONISM AND BUYING BEHAVIOR OF PLASTIC MODEL KIT | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.031 2566.pdf | 1.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.