Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5162
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorธยาน์ เผือกคเชนทร์-
dc.date.accessioned2023-08-18T08:57:04Z-
dc.date.available2023-08-18T08:57:04Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.issnTP BM.031 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5162-
dc.description42 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ที่จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้าประเภท Plastic model kit และผลิตภัณฑ์ DIY ที่นำไปสู่ "พฤติกรรม DIY" โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 211 คน และนำผลสำรวจที่ได้มาประมวลผลผ่าน โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ (SPSS) เพื่ออภิปรายข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA) ในการทดสอบปัจจัยที่มีอิทธิพล ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ในช่วงอายุต่ำกว่า 25 ปี ประกอบ อาชีพนักเรียน/นักศึกษา มีรายได้ ต่ากว่า 15,000 บาท และพบว่า มี 2 ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการ DIY ได้แก่ การแสดงออกซึ่งความเป็นปัจเจค (Self-expression) และความภาคภูมิใจ และการตามกระแสสังคม (Pride and following trend)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherMahidol Universityen_US
dc.subjectPlastic Modelen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์ DIYen_US
dc.subjectMiniature Modelen_US
dc.subjectกันพลาen_US
dc.titleการศึกษาความเพลิดเพลินใจ กับพฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้าประเภท plastic model kiten_US
dc.title.alternativeSTUDY OF HEDONISM AND BUYING BEHAVIOR OF PLASTIC MODEL KITen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.031 2566.pdf1.23 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.