Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5191
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ศิริสุข รักถิ่น | - |
dc.contributor.author | ฐิติมา หงษ์อร่าม | - |
dc.date.accessioned | 2023-10-09T10:50:31Z | - |
dc.date.available | 2023-10-09T10:50:31Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MS.020 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5191 | - |
dc.description | 89 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ “ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ” เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณด้วยวิธีการสำรวจ และใช้แบบสอบถาม ออนไลน์เก็บข้อมูลจากผู้ที่เคยซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ท้ังหมดรวม 219 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทาง เดียว และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยสรุปได้ว่ากลุ่มที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ที่มีปัจจัยประชากรศาสตร์แตกต่างกัน ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความต้ังใจซื้อ การสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเตอร์เน็ต(eWOM) และการเข้าร่วมกิจกรรม fandom ในการซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้น นักแสดงซีรีส์ Yที่แตกต่างกัน อีกท้ังยังพบว่าปัจจัยการส่งเสริมการตลาดนั้นส่งผลต่อความต้ังใจซื้อสินค้ามากที่สุด ในขณะที่ปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่ายส่งผลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเทอร์เน็ต (eWOM) มากที่สุด และ ปัจจัยการรับรองโดยศิลปินมีอิทธิพลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของ fandom มากที่สุด และพบว่าตัวแปรกำกับด้านการ รับรู้ต่อสถานกาณ์โควิด-19 และการรับรู้สภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระ และ ตัวแปรตามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ความคลั่งไคล้ | en_US |
dc.subject | พรีเซ็นเตอร | en_US |
dc.subject | นักแสดงซีรีส์วาย | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | แฟนคลับ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าประเภท Low Involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING A PURCHASE OF LOW INVOLVEMENT PRODUCT WITHOUT INTENTION TO USE BY Y SERIES ACTORS FANCLUB | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.020 2566.pdf | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.