Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5191
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorฐิติมา หงษ์อร่าม-
dc.date.accessioned2023-10-09T10:50:31Z-
dc.date.available2023-10-09T10:50:31Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.020 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5191-
dc.description89 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ “ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ” เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณด้วยวิธีการสำรวจ และใช้แบบสอบถาม ออนไลน์เก็บข้อมูลจากผู้ที่เคยซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ท้ังหมดรวม 219 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทาง เดียว และการวิเคราะห์ถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยสรุปได้ว่ากลุ่มที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Y ที่มีปัจจัยประชากรศาสตร์แตกต่างกัน ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความต้ังใจซื้อ การสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเตอร์เน็ต(eWOM) และการเข้าร่วมกิจกรรม fandom ในการซื้อสินค้าประเภท Low involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้น นักแสดงซีรีส์ Yที่แตกต่างกัน อีกท้ังยังพบว่าปัจจัยการส่งเสริมการตลาดนั้นส่งผลต่อความต้ังใจซื้อสินค้ามากที่สุด ในขณะที่ปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่ายส่งผลต่อการสื่อสารแบบปากต่อปากบนอินเทอร์เน็ต (eWOM) มากที่สุด และ ปัจจัยการรับรองโดยศิลปินมีอิทธิพลต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของ fandom มากที่สุด และพบว่าตัวแปรกำกับด้านการ รับรู้ต่อสถานกาณ์โควิด-19 และการรับรู้สภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรอิสระ และ ตัวแปรตามอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectความคลั่งไคล้en_US
dc.subjectพรีเซ็นเตอรen_US
dc.subjectนักแสดงซีรีส์วายen_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อen_US
dc.subjectแฟนคลับen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าประเภท Low Involvement ที่ไม่ได้ใช้ของผู้ที่ชื่นชอบคู่จิ้นนักแสดงซีรีส์ Yen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING A PURCHASE OF LOW INVOLVEMENT PRODUCT WITHOUT INTENTION TO USE BY Y SERIES ACTORS FANCLUBen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.020 2566.pdf1.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.