Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/520
Title: พฤติกรรมและทัศนคติของผู้สูงอายุที่มีต่อการเลือกใช้บริการสถานบริการเสริมความงามในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: ภาพิมณ อุดมนิวิฐ
Keywords: Marketing
การตลาด
กรุงเทพมหานคร
ผู้สูงอายุ
สถานบริการ
เสริมความงาม
Issue Date: 21-May-2014
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2556
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเพื่อศึกษาพฤติกรรมและทัศนคติของผู้สูงอายุที่มีต่อการใช้บริการสถานเสริมความงามรวมไปถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามของผู้สูงอายุ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ ผู้สูงอายุที่เคยใช้บริการสถานเสริมความงาม จำนวน 8 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้สูงอายุส่วนใหญ่มีทัศนคติที่ดีต่อการเข้าใช้บริการสถานเสริมความงาม โดยส่วนใหญ่จะเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามที่มีชื่อเสียงและมีการรับประกันเรื่องความปลอดภัย ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานเสริมความงามได้แก่ ความพร้อมด้านร่างกาย ความพร้อมด้านการเงิน ความปลอดภัย เทคโนโลยีของสถานเสริมความงาม แรงผลักดันจากสังคม รูปแบบการให้บริการของสถานเสริมความงามและราคาในการใช้บริการ ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับจากการวิจัยคือผู้ประกอบการสามารถนำผลการวิจัยไปใช้พัฒนาการให้บริการการเปิดให้บริการสถานเสริมความงามแบบครบวงจร ตามแนวคิดของผู้สูงอายุ ที่ต้องการบริการแบบรวบยอดและมีการตั้งชมรมผู้สูงอายุให้มีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพจิตให้ดียิ่งขึ้นควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพทางกาย ก็จะสามารถทำให้ผู้สูงอายุตัดสินใจเข้ารับบริการมากขึ้น คำสำคัญ: อาหารเพื่อสุขภาพ/ ผู้สูงอายุ/ พฤติกรรมการรับประทาน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/520
Other Identifiers: TP MM.040 2556
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.040 2556.pdf2.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.