Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5210
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์ผัดไทยกึ่งสำเร็จรูปกลิ่นไทย |
Other Titles: | Business plan for instant Pad Thai noodles product "Glin Thai" |
Authors: | พรพิชชา เพ็งสกุล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ ผัดไทยกึ่งสำเร็จรูป |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนธุรกิจนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาถึงแนวโน้มความเป็นไปได้ของธุรกิจผัดไทยกึ่งสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์กลิ่นไทย (GLIN THAI) โดยทำการศึกษาและวิเคราะห์จากภาพรวมของตลาด ปัจจัยภายนอกอื่น ๆที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ และปัจจัยภายในของธุรกิจ เพื่อกำหนดกลยุทธ์ ทางด้านการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์นี้ รวมไปถึงการวางแผนการดำเนินการท้ังด้านการบริหาร การดำเนินงานวางแผนทางด้านการเงิน การคาดการณ์และวางแผนแก้ไขความเสี่ยงที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ในการเริ่มต้นธุรกิจจนถึง 5 ปี แรก ในการศึกษาภาพรวมของอุตสาหกรรมอาหารกึ่งสำเร็จรูปพบว่ามีแนวโน้มในการ เติบโตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากภาครัฐฯ ภาคเอกชน และ พฤติกรรมผู้บริโภคซึ่งถือเป็นโอกาศต่อการดำเนินธุรกิจ โดยการวางแผนธุรกิจนี้จะมุ่งเน้น กลุ่มเป้าหมายไปที่ผู้บริโภคในกลุ่ม Generation Y และ Generation Z เป็นหลัก สำหรับแผนการดำเนินงานของธุรกิจเริ่มต้นด้วยการจดทะเบียนบริษัทจำนวน 1,500,000 บาท โดยมีผู้ถือหุ้นทั้งหมด 4 ราย และผลิตภัณฑ์จะเป็นการจ้างผลิตจากโรงงานรับจ้าง ผลิตผัดไทยกึ่งสำเร็จรูปโดยใช้เทคโนโลยีอบแห้งสุญญากาศ และจัดจำหน่ายให้ผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ จากการวิเคราะห์ทางด้านการเงินในระยะ 5 ปี พบว่ามูลค่าปัจจุบันเท่ากับ 1,885,967.83 บาท ในส่วนอัตราการตอบแทนภายใน คือ 94.20% สามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 1 ปี 5 เดือน จึงคุ้มค่าต่อการลงทุนในผลิตภัณฑ์นี้ |
Description: | 87 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5210 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.039 2566.pdf | 116.09 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.