Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5213
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ชนาภัณฑ์ บูรณะพล | - |
dc.date.accessioned | 2023-11-15T09:56:27Z | - |
dc.date.available | 2023-11-15T09:56:27Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP BM.042 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5213 | - |
dc.description | 76 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | แผนธุรกิจฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์แผ่นมาส์กหน้าซิลิโคนที่สามารถใช้ซ้ำได้ โดยศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยของผู้ซื้อในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าประเภทแผ่นมาส์ก รวมไปถึงการวิเคราะห์ทั้งปัจจัยภายในและภายนอกที่ส่งผลต่อธุรกิจนี้ อีกทั้งการจัดการดำเนินการของแผนธุรกิจและการจัดทำกลยุทธ์ด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การตลาด การเงิน การจัดการบุคลากร และการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น ผลจากการศึกษาพบว่าธุรกิจดังกล่าวมีความน่าสนใจ เนื่องจากการเติบโตของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าในประเทศไทยมีแนวโน้มสูงมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรจากผลสัมภาษณ์ของผู้ที่ใช้แผ่นมาส์กหน้ามีหลายความเห็นกล่าวว่า มาส์กหน้าก่อให้เกิดความสิ้นเปลือง รวมไปถึงสร้างความไม่พึงพอใจต่างๆ เช่น รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่สามารถทำกิจกรรมอื่นขณะมาส์กหน้าได้ เป็นต้น ประกอบกับสถานการณ์โควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้พฤติกรรมของผู้ซื้อเปลี่ยนแปลงไป ในแง่ของการมองหาผลิตภัณฑ์ที่ลดขั้นตอนการใช้งาน ลดความยุ่งยาก แต่ให้ผลลัพธ์ที่ดี รวมไปถึงมองหาแบรนด์ที่มีจุดยืนต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ทำให้ธุรกิจความงามต้องมีการพัฒนาและปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ดังกล่าว ผู้วิจัยจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการริเริ่มธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อ และเป็นการเพิ่มมูลค่าธุรกิจ รวมไปถึงแก้ไขปัญหาเรื่องความไม่พึงพอใจในการใช้งานต่าง ๆ ด้วย เมื่อศึกษาการดำเนินการธุรกิจดังกล่าวในระยะเวลา 5 ปี อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 104% มีมูลค่าปัจจุบัน (NPV) 2,724,716 บาท และระยะเวลาคืนทุน อยู่ที่ 3 ปี 4 เดือน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | en_US |
dc.subject | แผนธุรกิจ | en_US |
dc.subject | Reusable Silicone Face Mask | en_US |
dc.subject | NEEDY SKIN | en_US |
dc.title | แผนธุรกิจ Reusable Silicone Face Mask ภายใต้แบรนด์ NEEDY SKIN | en_US |
dc.title.alternative | BUSINESS PLAN FOR REUSABLE SILICONE FACE MASK "NEEDY SKIN" | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.042 2566.pdf | 123.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.