Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5227
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พรศักดิ์ พูลพล | - |
dc.contributor.author | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.date.accessioned | 2023-11-21T08:58:26Z | - |
dc.date.available | 2023-11-21T08:58:26Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MS.021 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5227 | - |
dc.description.abstract | บทงานวิจัยนี้ได้การเน้นไปยังวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการระบุปัจจัยสำคัญมีต่อความพึงพอใจต่อการ ตัดสินใจเลือกซ้ือและเลือกบริโภคอาหาร plant base food ของกลุ่ม Flexitarian ศึกษาปัจจัยที่สำคัญที่มีผลต่อความ ภักดีในการซื้อผลิตภัณฑ์ Plant based food ของกลุ่ม Flexitarian และครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ที่ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือสำหรับการเก็บข้อมูลซึ่งใช้กลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช (Plant-based Food) ซ้ำของผู้บริโภคกลุ่ม Flexitarian ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลผ่านช่องทางโซเชียวล คอมเมิร์ซภายในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ทั้งหมด 400 คน จากการสุ่มแบบสะดวกได้มีการวิเคราะห์ข้อมูลสำคัญเพื่อ ใช้ในการอธิบายลักษณะเพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น การใช้สถิติเชิงอนุมานเพื่อใช้สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลกลุ่ม ตัวอย่างที่เป็นตัวแทนของกลุ่มประชากรถึงความน่าจะเป็นในการทดสอบสมมติฐาน ผลสรุปงานวิจัยปัจจัยที่มีอิทธิพลผลต่อความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์อาหารประเภท Flexitarian ซึ่งจากข้อมูลผลการวิเคราะห์จะเห็นได้ว่า ค่า R Square มีค่าเท่ากับ 0.738 ซึ่งสามารถวิเคราะห์ได้ว่าตัวแปรต้นทั้ง 4 ปัจจัย ร้อยละ 73.90 ซึ่งเป็นค่าที่แสดงถึงปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์อาหารประเภท Flexitarian อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ ปัจจัยด้านแรงจูงใจในการซื้อซ้ำ ปัจจัยด้านการรับรู้เกี่ยวกับสินค้า ปัจจัยด้าน ทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านการสร้างการรับรู้ของตราสินค้า ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีต่อ ผลิตภัณฑ์ โปรตีนจากพืช (Plant-based Food) พบว่า ค่า R Square มีค่าเท่ากับ 0.738 ซ่ึงสามารถวิเคราะห์ได้ว่าตัว แปรต้นทั้ง 3 ปัจจัย สามารถอธิบายการเปลี่ยนแปลงของความภักดีต่อผลิตภัณฑ์ โปรตีนจากพืช (Plant-based Food) ร้อยละ 73.90 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ ปัจจัยด้านแรงจูงใจในการซื้อซ้ำ การรับรู้แบรนด์สินค้า และปัจจัยด้านทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์อาหารประเภท Flexitarian | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ความภักดี | en_US |
dc.subject | ทัศนคติผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | แรงจูงใจ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติและพฤติกรรมการตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช (Plant-based Food) ซ้ำของผู้บริโภคกลุ่ม Flexitarian ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS INFLUENCING ATTITUDES AND REPEATED PURCHASE INTENTIONAL BEHAVIORS OF PLANT-BASED FOOD OF FLEXITARIAN CONSUMERS IN BANKOK METROPOLITAN AREA | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.021 2566.pdf | 130.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.