Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/522
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorจิตรภณ ไตรรัตน์วรวุฒิ-
dc.date.accessioned2021-03-19T09:12:21Z-
dc.date.available2021-03-19T09:12:21Z-
dc.date.issued2014-05-21-
dc.identifierTP MM.042 2556-
dc.identifier.citation2556-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/522-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์ผ่านรูปแบบของการโฆษณาทางโทรทัศน์แบบขำขัน ด้วยวิธีการต่างๆ โดยงานวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ที่ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากงานโฆษณาที่ผ่านสื่อโทรทัศน์ จำนวนทั้งสิ้น 16 รายการ งานวิจัยเรื่องการสื่อสารการตลาดผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขันผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยโดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการคัดกรองข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิต่างๆ เพื่อหาความหมาย แนวคิด และองค์ประกอบของการสื่อสารผ่านเทคนิคแบบขำขันในโฆษณา ซึ่งสามารถสรุปผลการวิจัยเรื่องการสื่อสารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขันสามารถแบ่งเนื้อหาหลักออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. แนวคิดการสื่อสารการตลาดด้วยเทคนิคแบบขำขันผ่านการโฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ 2. วัตถุประสงค์ในการสื่อสารการตลาดผ่านรูปแบบอารมณ์ขันในโฆษณาทางโทรทัศน์ โดยแม้จะมีวัตถุประสงค์ในการสื่อสารที่มีความแตกต่างกันไปในแต่ละชิ้นงานโฆษณา แต่ทุกๆ งานก็จำเป็นที่จะต้องมีทิศทางที่ชัดเจนมาเป็นตัวกำหนด หรือเป็นแกนกลางของโครงสร้างในการเล่าเรื่องทั้งหมด เพื่อให้ตอบวัตถุประสงค์ของการสื่อสารใน แคมเปญ (Campaign) การสื่อสารนั้นๆ ของสินค้า โดยใช้เทคนิคแบบขำขันมาเป็นส่วนประกอบในการเล่าเรื่องเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และการสร้างการจดจำที่ดีไปยังกลุ่มเป้าหมาย คำสำคัญ : การสื่อสารการตลาด/การโฆษณาทางโทรทัศน์ /ขำขันหรืออารมณ์ขัน-
dc.languageTH-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.subjectการสื่อสารการตลาด-
dc.subjectโทรทัศน์-
dc.subjectขำขัน-
dc.titleการสื่อสารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ผ่านการโฆษณาทางโทรทัศน์ด้วยเทคนิคแบบขำขัน-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.042 2556.pdf1.95 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.