Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5230
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorนภารัตน์ อริยพลกนกสิน-
dc.date.accessioned2023-11-21T09:33:25Z-
dc.date.available2023-11-21T09:33:25Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.023 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5230-
dc.description121 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงานใน องค์กรอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยในเชิงปริมาณและมีการเก็บข้อมูลผ่านทาง แบบสอบถามออนไลน์จากพนักงานในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์ จำนวน 410 คน โดยมีการศึกษาถึง ปัจจัยทางด้านลักษณะทางประชากร ที่ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส สังกัด บริษัท อายุงาน และรายได้ต่อเดือน นอกจากนี้ยังศึกษาถึง ปัจจัยความท้าทายในงาน ปัจจัยโอกาส ความก้าวหน้าในการทำงาน ปัจจัยด้านคุณภาพชีวิต ปัจจัยการรับรู้ประโยชน์ (ระบบบค่าตอบแทน) ปัจจัยด้านทัศนคติต่อเพื่อนร่วมงาน ปัจจัยทางด้านวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่ ส่งผลต่อความผูกพันองค์กรนั้นจะประกอบด้วย ปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ที่ส่งผลนั้น ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา สังกัดบริษัท อายุงานและรายได้ และปัจจัยทางด้านโอกาส ความก้าวหน้าในการทำงาน ปัจจัยทางด้านคุณภาพชีวิต ปัจจัยทางด้านการรับรู้ประโยชน์ (ระบบ ค่าตอบแทน) และปัจจัยทางด้านวัฒนธรรมองค์กรนั้นล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์กรen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectความผูกพันต่อองค์กรen_US
dc.subjectโอกาสความก้าวหน้าen_US
dc.subjectคุณภาพชีวิตen_US
dc.subjectวัฒนธรรมองค์กรen_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานในองค์กรอุตสาหกรรมรถยนต์en_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING ORGANIZATIONAL COMMITMENT OF THE EMPLOYEES IN THE AUTOMOTIVE INDUSTRYen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.023 2566.pdf105.5 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.