Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5231
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorอวิกา กฤษณีไพบูลย์-
dc.date.accessioned2023-11-21T10:10:55Z-
dc.date.available2023-11-21T10:10:55Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP BM.004 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5231-
dc.description74 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการเลือกใช้บริการร้านอาหารประเภท บุฟเฟ่ต์ในอำเภอศรีมหาโพธิจังหวัดปราจีนบุรี หลังวิกฤตโควิด-19 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาด (Marketing Mix 7Ps) และปัจจัยมาตรการการป้องกันโควิด-19 ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์ในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี หลังวิกฤตโควิด-19 เพื่อนำเสนอแนวทางการทำการตลาดของร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ จากการเลือก กลุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) ด้วยวิธีการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling)และเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามทั้งออนไลน์และออฟไลน์ โดยส่งแบบสอบถามไปจำนวน 400 ชุด และ สามารถเก็บรวบรวมได้ 219 ชุด ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อายุ 31-35 ปี ระดับ การศึกษาปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-30,000 บาท ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ผลการ วิเคราะห์ พฤติกรรมผู้บริโภคหลังวิกฤติโควิด19 ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในอำเภอศรีมหาโพธิ ยังคงมี ความกังวลเล็กน้อยต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 เลือกรับประทานเมนูสุขภาพมากขึ้น โดยมักเลือกรับประทานชาบู และไปกับเพื่อนและครอบครัว ราคาอาหาร 200-400 ต่อท่าน รับประทานบุฟเฟ่ต์เดือนละ 1-2 ครั้ง โดยไปใช้บริการ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เวลาค่ า 18.00 น.- 21.00 น. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการตั้งใจไปรับประทาน และเลือกจากอาหาร รสชาติอร่อย ชอบบรรยากาศที่มีเพลงฟังในร้าน และมักรู้จากร้านผ่านทางโซเชียลมีเดีย และจากการวิเคราะห์ Multiple Regression โดยค่าระดับนัยสำคัญที่ 0.05 (α = 0.05) พบว่ามี 2 ปัจจัยที่ส่งต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ คือ ปัจจัย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) และ ปัจจัยมาตรการการป้องกันโควิด-19en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหารen_US
dc.subjectร้านอาหารบุฟเฟ่ต์en_US
dc.subjectโควิด-19en_US
dc.subjectปราจีนบุรีen_US
dc.subjectศรีมหาโพธิen_US
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการเลือกใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี หลังวิกฤตโควิด-19en_US
dc.title.alternativeCUSTOMER BEHAVIOR AND FACTORS AFFECTING BUFFET RESTAURANT SELECTION IN SRIMAHAPHOT PRACHINBURI AFTER COVID-19en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.004 2566.pdf138.05 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.