Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5232
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ชนินทร์ อยู่เพชร | - |
dc.contributor.author | ปริณดา กระโจมแก้ว | - |
dc.date.accessioned | 2023-11-21T10:24:35Z | - |
dc.date.available | 2023-11-21T10:24:35Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.other | TP MS.024 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5232 | - |
dc.description | 92 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์สำหรับค้นคว้าถึงตัวแปรที่ส่งผลต่อความต้ังใจในการกลับมา ซื้อขนมเค้กซ้ำผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อ ศึกษาถึงแนวทางและกลยุทธ์การส่งเสริมความตั้งใจในมาซื้อขนมเค้กซ้ำทั้งด้านความไว้วางใจในตรา สินค้า การบอกต่อแบบปากต่อปากผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ คุณภาพของสินค้า การส่งเสริมการขาย ราคา ของสินค้าและบริการ และความพึงพอใจจากการซื้อขนมเค้กผ่านทางโซเชียลคอมเมิร์ซ โดยการศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ที่ทำการเก็บข้อมูลผ่านการตอบแบบสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์จำนวน 400 คน ที่เคยซื้อขนมเค้กช่วงเวลา 6 เดือน จากการสุ่มแบบสะดวก ซ่ึงมีการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา รวมถึงสถิติ เชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลงานวิจัย เห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้ังใจในการกลับมาซื้อขนมเค้กซ้ำผ่านโซเชียล คอมเมิร์ซของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วย 5 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยที่มีผล สูงสุด คือ ความพึงพอใจจากการซ้ือขนมเค้กผ่านทางโซเชียลคอมเมิร์ซ ถัดลงมา คือ ความไว้วางใจ ในตราสินค้า ตามด้วยปัจจัยการส่งเสริมการขาย คุณลักษณะของสินค้า และ ราคาของสินค้าและบริการ ตามลำดับ นอกจากน้ันยังศึกษาในรายละเอียดของตัวแปรที่ส่งผลสำหรับความพึงพอใจในการซื้อขนม เค้กผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ พบว่า ปัจจัย 4 ปัจจัย ดังนี้ มากที่สุด คือ คุณภาพของสินค้า ถัดมา คือ ปัจจัย ราคาของสินค้าและบริการ ตามด้วยการบอกต่อกันเป็นวงกว้างทางออนไลน์และ ความไว้วางใจในตราสินค้า | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อซ้ำ | en_US |
dc.subject | ตราสินค้า | en_US |
dc.subject | ความไว้วางใจ | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาซื้อขนมเค้กซ้ำ ผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING REPURCHASE INTENTIONS OF CUSTOMERS IN BANGKOK AND METROPOLITAN TOWARDS CAKE PRODUCTS VIA SOCIAL COMMERCE | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.024 2566.pdf | 122.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.