Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5232
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorปริณดา กระโจมแก้ว-
dc.date.accessioned2023-11-21T10:24:35Z-
dc.date.available2023-11-21T10:24:35Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.otherTP MS.024 2566-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/5232-
dc.description92 แผ่นen_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์สำหรับค้นคว้าถึงตัวแปรที่ส่งผลต่อความต้ังใจในการกลับมา ซื้อขนมเค้กซ้ำผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเพื่อ ศึกษาถึงแนวทางและกลยุทธ์การส่งเสริมความตั้งใจในมาซื้อขนมเค้กซ้ำทั้งด้านความไว้วางใจในตรา สินค้า การบอกต่อแบบปากต่อปากผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ คุณภาพของสินค้า การส่งเสริมการขาย ราคา ของสินค้าและบริการ และความพึงพอใจจากการซื้อขนมเค้กผ่านทางโซเชียลคอมเมิร์ซ โดยการศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ที่ทำการเก็บข้อมูลผ่านการตอบแบบสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์จำนวน 400 คน ที่เคยซื้อขนมเค้กช่วงเวลา 6 เดือน จากการสุ่มแบบสะดวก ซ่ึงมีการวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา รวมถึงสถิติ เชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลงานวิจัย เห็นว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความต้ังใจในการกลับมาซื้อขนมเค้กซ้ำผ่านโซเชียล คอมเมิร์ซของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประกอบด้วย 5 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยที่มีผล สูงสุด คือ ความพึงพอใจจากการซ้ือขนมเค้กผ่านทางโซเชียลคอมเมิร์ซ ถัดลงมา คือ ความไว้วางใจ ในตราสินค้า ตามด้วยปัจจัยการส่งเสริมการขาย คุณลักษณะของสินค้า และ ราคาของสินค้าและบริการ ตามลำดับ นอกจากน้ันยังศึกษาในรายละเอียดของตัวแปรที่ส่งผลสำหรับความพึงพอใจในการซื้อขนม เค้กผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ พบว่า ปัจจัย 4 ปัจจัย ดังนี้ มากที่สุด คือ คุณภาพของสินค้า ถัดมา คือ ปัจจัย ราคาของสินค้าและบริการ ตามด้วยการบอกต่อกันเป็นวงกว้างทางออนไลน์และ ความไว้วางใจในตราสินค้าen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectการตัดสินใจซื้อซ้ำen_US
dc.subjectตราสินค้าen_US
dc.subjectความไว้วางใจen_US
dc.subjectความพึงพอใจen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการกลับมาซื้อขนมเค้กซ้ำ ผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING REPURCHASE INTENTIONS OF CUSTOMERS IN BANGKOK AND METROPOLITAN TOWARDS CAKE PRODUCTS VIA SOCIAL COMMERCEen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.024 2566.pdf122.2 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.